Facebook sử dụng trí thông minh nhân tạo để chống khủng bố

11:24, 16/06/2017
|

(VnMedia) - Facebook cho biết đang ứng dụng trí thông minh nhân tạo để giúp phát hiện và chống lại những kẻ khủng bố tận dụng nền tảng của họ.

Công ty Facebook thông báo rằng họ đang chịu rất nhiều áp lực từ các nhà lãnh đạo Chính phủ khi yêu cầu họ xác định và ngăn chặn sự phát tán những nội dung từ các nhóm khủng bố trên mạng xã hội khổng lồ của họ.


Các quan chức Facebook cho biết trong một bài đăng trên blog ngày 15/6  rằng, công ty đang sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tìm và xóa các "nội dung khủng bố" ngay lập tức, trước khi người dùng có thể đọc được. Đây là một sự khởi đầu từ giải pháp trước đó Facebook nhờ người dùng gắn cờ lên nội dung đáng ngờ để hãng này tiến hành xóa bỏ.

Facebook cho biết: "Mặc dù việc sử dụng AI chống khủng bố mới được áp dụng gần đây nhưng nó đã giúp thay đổi cách họ đối phó với việc tuyên truyền khủng bố tiềm ẩn trong các tài khoản Facebook."

Họ cho biết sẽ đặt mức ưu tiên cao cho các báo cáo về các bài viết có chứa  "nội dung  khủng bố" và sẽ xem xét các báo cáo đó một cách khẩn cấp. Ngoài ra, trong những trường hợp có phát hiện ra bằng chứng về những thiệt hại sắp xảy ra, Facebook sẽ nhanh chóng thông báo cho chính quyền.

Trong bài đăng trên blog, Facebook cũng cam kết rằng các nỗ lực chống khủng bố của họ sẽ mở rộng đến các nền tảng khác của Facebook, bao gồm WhatsApp, Instagram..

"Bởi vì chúng tôi không muốn những kẻ khủng bố có chỗ ở bất cứ đâu trong gia đình các ứng dụng Facebook, chúng tôi đã và đang nỗ lực để thực hiện việc đó", Monika Bickert, giám đốc quản lý chính sách toàn cầu của Facebook và Brian Fishman, quản lý chính sách chống khủng bố tuyên bố.

Tháng trước, Facebook thông báo sẽ bổ sung thêm 3.000 nhân viên để theo dõi lượng lớn video trực tiếp trên nền tảng có khoảng 2 tỷ người dùng thường xuyên hàng tháng này để lọc các nội dung bạo lực.

Hải An (Theo CBNews.com)


Ý kiến bạn đọc