"Google của Trung Quốc" phải xác minh 3 tỷ khiếu nại tin giả mạo mỗi năm

21:24, 10/10/2017
|

Công cụ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu, cho biết họ phải xác minh 3 tỷ khiếu nại tin giả mạo mỗi năm và hợp tác chặt chẽ với chính phủ để xử lý cái mà họ gọi là thách thức toàn cầu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Chủ tịch Baidu Zhang Yaqin, phát tán tin đồn và tin giả mạo là vấn đề mà doanh nghiệp toàn cầu đang phải đối mặt, yêu cầu công nghệ và hợp tác để xử lý dứt điểm. Baidu là một trong ba hãng Internet lớn nhất Trung Quốc, đang phải ứng dụng công nghệ xác định thông tin không xác thực trước khi chuyển cho cơ quan chức năng xác minh.

Áp lực đặt lên vai dịch vụ mạng xã hội như Google và Twitter ngày một lớn khi giới phê bình cho rằng tin giả mạo và quảng cáo mục tiêu có tác động đến kết quả bầu cử và tranh luận xã hội. Tuần trước, Giám đốc an ninh Facebook Alex Stamos cho rằng rất khó để xác định tin giả mạo và hoạt động tuyên truyền sử dụng các chương trình máy tính. Cựu CEO Microsoft Steve Ballmer cũng đồng tình với nhận định này.

Các doanh nghiệp Trung Quốc từ lâu đã phối hợp nhiều công nghệ hiện đại và con người để quản lý nội dung trên Internet có hại cho xã hội. Ông Zhang tiết lộ mỗi năm công ty của ông nhận được khoảng 3 tỷ khiếu nại, yêu cầu cần phải xác minh. Nghĩa vụ của Baidu là bảo đảm người dùng được tiếp nhận thông tin tốt song đây tiếp tục là thử thách lớn với không chỉ Baidu, công ty trong nước hay nước ngoài.

Ông cũng cho biết Baidu đang mở rộng các phòng nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Mỹ và có thể mua thêm vài công ty để chuẩn bị cho xe hơi không người lái chạy trên các đường phố Trung Quốc từ năm 2018. “Chúng ta có khả năng nhìn thấy loại xe này vào năm sau. Trong 3 đến 5 năm tới, bạn sẽ chứng kiến một vài xe thương mại”.

 (Theo ICTnews/Bloomberg)


Ý kiến bạn đọc