Dùng trí tuệ nhân tạo, nhận diện hình ảnh để giúp người già tìm nhà

15:30, 01/11/2017
|

(VnMedia) - Công ty cổ phần Asilla Việt Nam - chuyên phát triển trí tuệ nhân tạo qua lĩnh vực nhận diện hình ảnh sẽ cùng với Fujitsu hợp tác phát triển dịch vụ vận dụng công nghệ nhận diện hình ảnh hướng tới người cao tuổi.

Công nghệ nhận định người già nhờ nhận diện hình ảnh.
Công nghệ nhận định người già nhờ nhận diện hình ảnh.

Dịch vụ này là sự kết hợp giữa kỹ thuật nhận diện hình ảnh của Asilla và dịch vụ cơ sở hạ tầng sử dụng dữ liệu IoT dựa trên đám mây của Fujitsu (FUJITSU Cloud Service K5 IoT Platform). Kỹ thuật nhận diện bằng hình ảnh này đã được đánh giá cao, và Asilla đã ứng dụng chương trình liên doanh MetaArc để tạo cơ hội liên kết giữa bộ phận kinh doanh của công ty Fujitsu với công ty liên doanh tại Việt Nam. Công nghệ nhận diện hình ảnh của Asilla cũng đang được kỳ vọng áp dụng vào trong một số ngành như an ninh và thời trang.

Theo thống kê, dân số ở Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á khác đang có xu hướng già hóa, một trong những vấn đề dân số đang gia tăng trên thế giới và đặc biệt là Nhật Bản. Những người cao tuổi mắc bệnh về trí nhớ hay nhận thức thường xuyên gặp phải khó khăn khi tìm đường về nhà.

Do đó, công nghệ trên được tạo ra nhằm giải quyết vấn đề trên. Cụ thể, người cao tuổi sẽ được chụp hình bằng smartphone và đăng tải lên ứng dụng. Sau đó, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo sẽ ngay lập tức đối chiếu hình ảnh vừa đăng tải lên với hình ảnh đã đăng nhập ban đầu để phát hiện và giúp đỡ. Từ điện thoại sẽ đồng thời hiện lên thông tin vị trí của người đó, giúp cho gia đình có thể xác nhận được vị trí và đến đón. Đồng thời, dữ liệu cá nhân của người dùng luôn được đảm bảo.

Hiện công nghệ này đã được tổ chức thí nghiệm thực tiễn tại thành phố Machida, Tokyo, để kiểm chứng tính hữu dụng của dịch vụ.

Tuệ Minh


Ý kiến bạn đọc