Du lịch Thanh Hóa: Kinh nghiệm check in tại Pù Luông

15:09, 17/06/2019
|

Nếu bạn còn lăn tăn cho chuyến du lịch hè nên đi đâu thì Thanh Hóa chính là điểm đến lý tưởng cho chuyến hành trình này của bạn đó. Ở Thanh Hóa có rất nhiều điểm đến mang lại cho bạn những trải nghiệm cực kỳ thú vị và đáng nhớ, một trong số đó là khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

[links()] 

Thời gian hợp lý để đi Pù Luông

Nơi này được rừng nguyên sinh bao quanh hơn nữa lại ở vùng cao nên khí hậu vô cùng mát mẻ kể cả trong những ngày hè nóng bức nhất. Vì vậy các bạn có thể chọn những thời điểm sau để khám phá Pù Luông vào khoảng thời gian như

Cuối tháng 5 đầu tháng 6, thời gian này là dịp mùa vụ mới, nơi đây sẽ nhuốm một màu xanh là mát mắt cực kỳ.

Giữa hè cũng là khoảng thời gian hợp lý để bạn khám phá Pù Luông, vì nơi đây thuộc vùng núi đá vôi thấp nên khoảng thời gian này khí hậu nơi dây vẫn rất mát mẻ.

Tháng 9 và tháng 10, nơi đây là mùa vụ lúa chín, cả cánh đồng và những thửa ruộng bậc thang đều mang màu sắc vàng rực rỡ khiến cho Pù Luông rất mơ mộng.

Hướng dẫn đi tới Pù Luông

Từ Hà Nội

Từ Hà Nội bạn có thể đi theo QL6 đi Hòa Bình, tại đây bạn có hai lựa chọn một là đi qua Thung lũng mây Lũng Vân hai là qua bản Lác Mai Châu rồi tới Pù Luông.

Khi về từ Pù Luông các bạn đi theo Q15C và QL217 về suối cá thần Cẩm Lương, từ đây chạy men theo đường Hồ Chí Minh về đến ngã tư Xuân Mai (QL6) về lại Hà Nội.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh

Từ TP. Hồ Chí Minh, nếu muốn đi Pù Luông các bạn có thể lựa chọn bay ra Hà Nội rồi đi theo hướng dẫn phía trên hoặc bay tới Thanh Hóa rồi thuê xe máy ở Thọ Xuân, di chuyển từ đây đi Pù Luông. Từ sân bay cứ theo QL15 các bạn sẽ tới Pù Luông, quãng đường khoảng 100km và tùy điều kiện thời tiết và khả năng đi xe của bạn mà có thể mất khoảng 4-5 tiếng.

Đến Pù Luông ở đâu

Pù Luông có những homestay tùy theo bạn lựa chọn như phòng 2, phòng 3 người ở và tùy theo style mà bạn muốn chọn, rất hợp lý và đa dạng nhé.

[links()] 

Chơi gì, ăn gì khi đến Pù Luông

Nơi này có rất nhiều địa điểm mà bạn phảichuẩn bị sẵn máy ảnh để chụp ảnh sống ảo, ở mỗi địa điểm sẽ có những phong cảnh khác nhau mà bạn sẽ không khỏi trầm trồ. Sau khi tìm địa điểm chơi ở đâu rồi thì điều các bạn quan tâm tiếp theo là gì? Là đồ ăn đúng không nào? Ở Pù Luông có những đặc sản mà nhất định bạn phải thử khi đến đây đó. Khi ở homestay tại Pù Luông những người dân bản địa luôn chuẩn bị đồ ăn là những món đặc sản cho bạn rồi. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

[links()]

Minh Anh


Ý kiến bạn đọc