Nét độc đáo tại cuộc thi tài năng xiếc Việt Nam - Lào - Campuchia

15:41, 01/12/2015
|

(VnMedia) - Năm thứ hai tổ chức tại Việt Nam, Cuộc thi tài năng xiếc trẻ 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia 2015 hứa hẹn có nhiều điểm mới độc đáo, hấp dẫn khán giả cũng như tìm ra những tài năng mới cho ngành xiếc Việt Nam.

Sáng nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã tổ chức họp báo giới thiệu “Cuộc thi tài năng xiếc trẻ 3 nước Việt Nam-Lào-Campuchia 2015”. Cuộc thi thu hút hơn 200 diễn viên của  6 đơn vị nghệ thuật xiếc đến từ 3 nước sẽ tham gia cuộc thi.

Theo ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn thì năm nay, ban tổ chức cuộc thi giới hạn độ tuổi cho các thí sinh đăng ký dự thi không quá 27 (giảm 3 tuổi đời so với quy chế những năm trước). Vì sự hạn chế độ tuổi này, cuộc thi năm nay không có thí sinh ngoài công lập đăng ký dự thi. Ban tổ chức cũng tiết lộ, các tài năng xiếc ba nước Đông Dương ngày càng trẻ và tài năng. Thí sinh nhỏ tuổi nhất năm nay là 14 tuổi đang là học sinh của Trường Trung cấp Nghệ thuật xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. 

Các thí sinh sẽ dự thi ở 5 thể loại gồm Nhào lộn, tung hứng, thăng bằng, ảo thuật, hề xiếc. Một trong những điểm mới năm nay, theo ban tổ chức là các tiết mục phong phú hơn, đa dạng hơn và ngày càng có nhiều tiết mục chuyển tải những nghệ thuật dân gian cổ truyền của Việt Nam lên sân khấu xiếc. Với số lượng thí sinh dự thi đông nhất qua 5 lần tổ chức, cuộc thi năm nay được cho là sẽ khó cho ban giám khảo tìm ra những tài năng xiếc xuất sắc. 

Ban tổ chức sẽ trao Huy chương vàng, bạc cho diễn viên, nhóm diễn viên có tài năng biểu diễn đặc biệt xuất sắc. Tổng số giải thưởng không vượt quá 35% tổng số tiết mục dự thi. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao một giải cho đạo diễn xuất sắc và một giải cho huấn luyện viên xuất sắc.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 8/12 đến 12/12/2015 tại Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam. 


Ý kiến bạn đọc