Những cuốn sách khiến bé thích mê học ngoại ngữ

15:31, 15/05/2016
|

(VnMedia) - Ba cuốn “Chiếc vỏ bị ghét bỏ”, “Nhà tôi ở đâu?”, “Mynah láu cá” sẽ là sách song ngữ với những câu chuyện thú vị, có tính giáo dục cao.

Điều gì đã làm nên sự phát triển thần kì của Singapore? Cố thủ tướng Lý Quang Diệu khẳng định: “Nếu không chọn Tiếng Anh làm ngôn ngữ chính, Singapore đã bị tụt hậu từ lâu”. Ông không ngừng thúc đẩy việc học Tiếng Anh và còn sáng lập một quỹ mang tên mình nhằm khuyến khích trẻ nhỏ học song ngữ từ mẫu giáo.

Bộ sách được quỹ Lý Quang Diệu tài trợ đã xuất bản tại Việt Nam với ba cuốn: “Chiếc vỏ bị ghét bỏ”, “Nhà tôi ở đâu?”, “Mynah láu cá”. Mỗi cuốn sách kể về một câu chuyện đáng yêu, thú vị, mang tính chất giáo dục cao, được minh họa vô cùng đẹp mắt, sinh động, giúp trẻ nhỏ học Tiếng Anh một cách vui vẻ, hứng thú.

“Chiếc vỏ bị ghét bỏ” kể về Chú sên Senthil luôn muốn thoát ra khỏi chiếc vỏ nặng nề. Nhưng cuối cùng, Senthil nhận ra rằng chiếc vỏ chính là nơi an toàn nhất cho mình. Trong khi đó, “Nhà tôi ở đâu?” là câu chuyện về Bạn mèo Callie đi chơi trong rừng và bị lạc. Nhờsự giúp đỡ của những người bạn nhỏ, cuối cùng Callie cũng tìm được đường về ngôi nhà thân yêu.

“Mynah láu cá” xoay quanh chuyện thầy giáo mỹ thuật Paul đến Việt Nam và được chú chim sáo láu cá Mynah dạy nói Tiếng Việt. Sau đó đã xảy ra những câu chuyện rất hài hước.

Đọc sách song ngữ giúp trẻ tăng vốn từ vựng một các nhanh chóng. Bằng cách tiếp xúc với câu chuyện một cách lặp lại bằng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh, trẻ sẽ phát triển khả năng phỏng đoán, hiểu kĩ và nhớ sâu nghĩa của những từ, cụm từ mới.

Đặc biệt hơn, mục đích của những cuốn sách này là giúp trẻ phát triển cả ngoại ngữ và tư duy. Bố mẹ có thể cùng tham gia bằng cách đọc sách cho trẻ, thảo luận về câu chuyện và đừng ngại cùng trẻ diễn kịch, hát, chơi trò chơi liên quan đến câu chuyện.

 


Ý kiến bạn đọc