Ngắm bộ sưu tập nội thất "phiên bản giới hạn" Derring

17:05, 26/07/2016
|

(VnMedia) - Xuất phát từ nghệ thuật thủ công, sau quá trình được chạm khắc tinh tế bởi chính đôi tay tài hoa của người nghệ sĩ, từng sản phẩm trong bộ sưu tập Derring đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật...

Xu hướng chọn lựa các sản phẩm được dán nhãn là “phiên bản giới hạn”, độc đáo hoặc được tạo tác bởi đôi tay tài hoa của các nghệ nhân là động lực mạnh mẽ để các nhãn hàng cân bằng giữa việc sản xuất công nghiệp và thủ công. Với Kohler, không chỉ có sản phẩm với tính năng hiện đại, tiện ích mà tính nghệ thuật trong thiết kế và sản xuất sản phẩm luôn được xem là giá trị cốt lõi, điển hình là các bộ sưu tập thuộc “Phiên bản nghệ thuật” như Derring.

Nền tảng để tạo nên bộ sưu tập Derring xuất phát từ nghệ thuật thủ công, sau quá trình được chạm khắc tinh tế bởi chính đôi tay tài hoa của người nghệ sĩ từng sản phẩm trong bộ sưu tập Derring đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật. Đó không còn đơn thuần là chiếc chậu rửa mà Derring là nét chấm phá cho không gian phòng tắm, là nguồn cảm hứng để những người yêu nghệ thuật có thể tìm thấy cội nguồn sáng tạo từ bên trong.

Được chế tác bởi các nghệ nhân và nghệ sỹ lành nghề ở ngôi làng Kohler (tiểu bang Wiscosin, Mỹ), tận dụng tối ưu kỹ thuật tráng men kết hợp điêu khắc tạo hình của dây chuyền sản xuất nhỏ, chậu rửa Derring sở hữu sự biến đổi màu sắc đầy mê hoặc ở những góc nhìn và ánh sáng khác nhau, chuyển tải trọn vẹn sự chuyển động - ánh sáng, ánh nhìn và trải nghiệm trong tâm hồn. Sự biến đổi tự nhiên là kết quả của quá trình đúc nung tỉ mỉ khiến cho mỗi chậu rửa Derring là một tác phẩm nguyên bản có một không hai.

Bộ sưu tập Derring gồm hai phiên bản màu trung tính thời thượng giúp làm nổi bật các đường chạm khắc là Bourbon Rutile và Translucent White (trắng sữa). Phiên bản màu Translucent White với kỹ thuật tráng hai lớp men nền và men cuối giúp người sử dụng cảm nhận được chiều sâu của sản phẩm. Trong khi đó, phiên bản màu Bourbon Rutile vốn là sự kết hợp từ màu nâu cánh gián của rượu whisky và màu đâu đất từ rutile (một loại khoáng sản Titan Dioxit) trong lớp men tráng, góp phần tạo nên sự biến đổi màu sắc dưới điều kiện ánh sáng và góc nhìn khác nhau.

Đỉnh cao của kỹ thuật và tài năng của nghệ nhân trong việc tạo tác nên phiên bản màu Bourbon Rutile là người nghệ nhân phải kiểm soát được quá trình biến đổi của Rutile khi nung vì đây là loại khoáng chất rất khó kiểm soát. Mỗi sản phẩm thuộc “Phiên bản nghệ thuật” của Kohler đều có sự khác biệt độc đáo mà điển hình là Derring với kỹ thuật kiểm soát các loại men, đặc biệt trong quá trình nung, chạm khắc để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật nguyên bản.

Để chiêm ngưỡng toàn bộ BST Derring, cũng như các sản phẩm khác của Kohler, có thể truy cập website: www.kohler.com.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng của bộ sưu tập.

 Quế Anh


Ý kiến bạn đọc