Tùng Dương, Mỹ Linh có gì để đọ với sức nóng của huyền thoại Scorpions?

06:20, 21/10/2016
|

(VnMedia) - Sức nóng của huyền thoại âm nhạc thế giới Scorpions là có thật khi ban nhạc này sẽ xuất hiện trong đêm cuối của Monsoon Music Festival. Việt Nam - với hai điểm nhấn lớn là Mỹ Linh và Tùng Dương liệu sẽ có gì để kéo khán giả đến với MMF trong hai đêm đầu tiên?

Lễ hội âm nhạc quốc tế giới mùa - Monsoon Music Festival (MMF) 2016 by Tuborg sẽ chính thức khai màn tối nay tại Hoàng thành Thăng Long. Đã có 80% lượng vé đến tay khán giả để mọi người hòa nhập vào không khí sôi động một năm mới có 1 lần giữa trời thu Hà Nội. 

Đêm đầu tiên, điểm nhấn Diva Mỹ Linh sẽ mang đến màu sắc đầy độc và lạ trong dự án âm nhạc "Chat với Mozart" 2 của chị bên cạnh những ngôi sao quốc tế như DJ Brezel Goring (Germany), Kite (Sweden), Saveus (Denmark), DJ Julien Sato & VJ 100LDK (Japan). 

Với sự trở lại đầy năng lượng sau thành công của "Chat với Mozart" phần 1, nhạc sĩ Dương Thụ và Diva Mỹ Linh cùng viết lời cho những tác phẩm âm nhạc đỉnh cao này. Trong MMF, những bản nhạc sẽ được hòa âm mới có tiết tấu sôi nổi với Funk, RnB, Latin.

Nhạc sĩ Quốc Trung thông tin thêm, sẽ có 3 tác phẩm mới sẽ được Mỹ Linh giới thiệu lần đầu với công chúng trong MMF. "Cha đẻ" của MMF bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào sự mới lạ, độc đáo và lôi cuốn khán giả của Mỹ Linh trên sân khấu MMF với dự án âm nhạc tưởng chừng rất kén khán giả này. 

Trong đêm diễn thứ hai vào tối 22/10, khán giả sẽ được sống trong không khí sôi động của Last Train (France), Goodluck (South Africa), Ruhksana Merrise (UK).

Nhạc sĩ Quốc Trung tiết lộ, từ 20h15 tối, sẽ có chương trình truyền thinh trực tiếp đặc biệt kéo dài 75 phút do anh và ca sĩ Tùng Dương cùng kết hợp sản xuất trên kênh VTV1. Đây là dự án được mong chờ rất lâu bởi khán giả với tên gọi "Rễ cây".

Đây là dự án âm nhạc mà Tùng Dương chuẩn bị cho ra mắt trên sân khấu của Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016. Đây đồng thời là album phòng thu thứ 6 của nam ca sĩ Chiếc khăn Piêu sau Chạy trốn (2004), Những ô màu khối lập phương (2007), Li ti (2010), Tùng Dương hát tình ca (2012), Độc đạo (2013).

Sản phẩm này của Tùng Dương là sự kết hợp với nhạc sĩ trẻ Sa Huỳnh, người từng viết cho Tùng Dương những ca khúc nổi tiếng như "Con tằm", "Về ăn cơm",… và được sản xuất bởi nhạc sĩ Quốc Trung.

Tùng Dương mang dự án
Tùng Dương mang dự án "Rễ cây" đến MMF

Dự án "Rễ cây" được xem như như là một nhánh rẽ trong guồng vận động âm nhạc của cặp đôi Quốc Trung – Tùng Dương.

Tùng Dương chia sẻ rằng: “Tôi cho rằng tôi vẫn đang trên con đường khai phá cho chính mình bằng nhưng suy nghĩ. Bây giờ tôi mới làm được điều đó khi đủ trải nghiệm. Bây giờ tôi đã tĩnh tâm so với sự xáo động trước kia như khi tôi thực hiện Những ô màu lập phương, Li ti… Với Rễ Cây, tôi tô điểm cho nó sự tươi mới so với chính tôi.Thanh âm lần này sẽ trẻ trung hơn vẫn đằm và trưởng thành hơn so với chính tôi.Tôi sẽ hát nhưng không thể hiện quá nhiều, tiếng hát của mình phải chứa đựng những nỗi niềm và thăng trầm hơn".

Một điểm nhấn thú vị của đêm thứ hai là sự xuất hiện của đại diện Việt Nam kết hợp với Mỹ của nhóm nhạc LANDS. Đây là nhóm nhạc có sự tham gia của con gái nhạc sĩ Anh Quân - Anna.

Vốn là người kỹ tính và phải test các ban nhạc rất lâu trước khi chính thức mời họ tham dự vào Lễ hội, nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ, LANDS là một ban nhạc rất thú vị khiến anh thích thú khi được nghe ngay từ lần đầu tiên. Ngoài việc họ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản ở nước ngoài thì ban nhạc có phong cách chơi trẻ và rất tinh tế. 

Sức nóng của MMF năm nay rơi vào đêm cuối cùng với sự xuất hiện của huyền thoại âm nhạc thế giới Scorpions. Đây hẳn là một đêm các đại diện Việt Nam như Dustee, Touliver, Teddy, Mr. A hay đại diện Nhật Bản là Idiotape sẽ phải chịu sự lép vế trước 2 tiếng chơi nhạc đẳng cấp của Scorpions.

Ban nhạc huyền thoại Scorpions
Ban nhạc huyền thoại Scorpions

Theo tiêu chuẩn biểu diễn quốc tế đã được áp dụng qua 2 năm, mỗi nghệ sĩ và ban nhạc có một phần biểu diễn riêng kéo dài từ 45-90 phút nên khối lượng thiết bị và các yêu cầu chi tiết cũng hoàn toàn khác nhau, đặc biệt là nhóm nhạc huyền thoại Scorpions trong đêm diễn ngày 23/10, họ đưa ra những yêu cầu rất khắt khe về âm thanh, ánh sáng. 2/3 số lượng thiết bị trong phần trình diễn của nhóm nhạc huyền thoại đương đại đã được nhập về từ Malaysia với chi phí lớn, đi kèm với đó là hệ thống điều khiển âm thanh, ánh sáng tối tân, để phần trình diễn được mong đợi nhất từ trước đến nay của Monsoon có thể được diễn ra trọn vẹn.

Trong 1 tháng qua, đồng hành với các công tác chuẩn bị cho MMF, chuỗi sự kiện âm nhạc đường phố (MMF 2016 by Tuborg Streetshow) đã diễn ra tại nhiều địa điểm công cộng tại thủ đô Hà Nội. Những hoạt động âm nhạc cộng đồng này vừa sôi nổi gắn kết người yêu nhạc ở mọi lứa tuổi, vừa tạo những dấu ấn văn hoá đẹp trong mắt bạn bè quốc tế đến với thủ đô.

Hàng chục nghìn khán giả đang chờ đợi sự bùng nổ từ đêm nay của MMF
Hàng chục nghìn khán giả đang chờ đợi sự bùng nổ từ đêm nay của MMF

Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa đã và đang trở thành một sự kiện thường niên của thủ đô Hà Nội. Ở đó, người yêu nhạc được hoà mình cùng âm nhạc, được tích luỹ nhiều hơn ý thức về văn hoá ứng xử cộng đồng, văn hóa giao thông về những thông điệp cuộc sống ý nghĩa, và một hành trình mới lại tiếp tục cùng MMF 2016 by Tuborg.

Lam Trần 

17h45: LANDS (USA – Vietnam)

18h15: Ruhksana Merrise (UK)

20h: Tùng Dương – Quốc Trung (Vietnam) (Trực tiếp trên VTV1)

21h45: Last Train (France)

22h45: Goodluck (South Africa)


Ý kiến bạn đọc