Nhà thiết kế thế giới tiết lộ kỹ năng tổ chức show thời trang chuyên nghiệp

13:37, 02/11/2016
|

(VnMedia) - Hai buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang, tọa đàm về các vấn đề tổng quan, cũng như cung cấp những kỹ năng tổ chức một show thời trang chuyên nghiệp và các kiến thức bổ ích cho người tham dự nói chung và giới chuyên môn nói riêng.

Với thông điệp “Future Now”, sự ý thức được tầm ảnh hưởng quan trọng của các trào lưu thời trang thế giới đối với ngành thời trang Việt Nam, cũng như nhận thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang trong những năm trở lại đây, nắm bắt kịp thời và cho đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ, ban tổ chức Vietnam International Fashion Week lần đầu tiên tổ chức 2 buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang với nội dung bao gồm buổi tọa đàm “ Thời trang Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong thời điểm hội nhập” và buổi chia sẻ những kiến thức bổ ích về “Dàn dựng và tạo phong cách cho show diễn thời trang chuyên nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 03 và ngày 04/11 tại khách sạn Fortuna.

Trong buổi tọa đàm vào ngày 03/11, bà Trang Lê - chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam sẽ dẫn dắt thính giả đến với những chủ đề xoay quanh về tổng quan vị thế, các cơ hội – thách thức và xu hướng của ngành công nghiệp dệt may và thời trang Việt Nam. Từ việc nhìn nhận các thách thức và cơ hội của ngành thời trang Việt Nam trong bối cảnh xu thế toàn cầu, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm theo chuyên môn cá nhân của mình, các diễn giả cùng thảo luận về những giải pháp cho tương lai.

jean-paul-gaultier
Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Jean Paul Pauvin 

Đại diện cho ngành thời trang Việt Nam – bà Đặng Phương Dung nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thực trạng ngành may mặc Việt Nam, thông qua những con số cụ thể và ấn tượng, để từ đó có những định hướng phát triển cho các doanh nghiệp may mặc và thiết kế thời trang.

Bên cạnh đó, sự tham dự của các nhà thiết kế thành công hàng đầu trong nước và quốc tế như nhà thiết kế Công Trí - NTK Haute Courture hàng đầu Việt Nam, ông Jean Paul Pauvin – Giám đốc điều hành thương hiệu Haute Courture Julien Fournier, ông Nicolas Gregorieff – chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lí và kinh doanh tài chính và chiến lược cho nhiều thương hiệu thời trang và lĩnh vực truyền hình, marketing. 

Tiếp theo đó sẽ là buổi Hội thảo tìm hiểu về để Social Media trong thời trang mang tên “Những cửa hàng thời trang của tương lai”. Mạng xã hội đang thay đổi thói quen xem và mua hàng của hàng triệu người trên toàn thế giới. 

Với sự tham gia đối thoại của các nhà thiết kế thành công với thương hiệu riêng của mình tại Việt Nam và quốc tế như ông Jean Paul Pauvin - ông là người có kiến thức sâu rộng về lịch sử thời trang thế giới và kinh nghiệm thực tiễn về ngành thời trang công nghiệp Haute Courture. Nhà thiết kế Malaysia Joe Chia với hệ thống cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới, Top 50 Nhà thiết kế có tầm ảnh hướng nhất châu Á (2014 ). Nhà thiết kế Chung Chung Lee- là chủ của nhiều giải thưởng thời trang danh giá, nhà sáng lập thương hiệu LIE. Ông Samuel Hoàng- Quản lý truyền thông của thương hiệu I HATE FASHION.

Với 2 buổi hội thảo về thời trang, ban tổ chức Vietnam International Fashion Week mong muốn mang đến sự định hướng về cái nhìn mới đối với ngành thời trang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mang đến những giá trị đích thực cho người tham dự.

Mạnh Trần


Ý kiến bạn đọc