Lý Nhã Kỳ có thay đổi quốc tịch khi được sắc phong Công chúa châu Á?

20:59, 09/12/2016
|

Lý Nhã Kỳ sẽ không thay đổi quốc tịch và tôn giáo khi nhận chiếu chỉ sắc phong trở thành Công chúa Châu Á.

Lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử khi người đẹp Lý Nhã Kỳ được Hoàng đế tối cao Châu Á – Mangacop Unipa Saud Al Hadj đại diện cho Chính quyền Bộ tộc Mindanao – Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro – Philippines, Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á ký sắc lệnh chính thức tuyên bố công nhận tước vị Công chúa Châu Á.

Ngay khi biết được thông tin về chiếu chỉ này, cộng đồng mạng và những người yêu mến mỹ nhân phim "Kiều nữ và đại gia" tỏ ra khá rất ngờ nhưng không quên gửi những lời chúc mừng đến “công chúa” Lý Nhã Kỳ. “Em cứ ngỡ chỉ có ở trên phim thôi mà giờ có công chúa ở hiện thực ngoài đời. Từ nay phải đổi cách xưng hô gọi chị Kỳ là công chúa. Nàng công chúa không chỉ của riêng Việt Nam mà của toàn Châu Á rất là hãnh diện” – Facebooker Minh Trần bày tỏ.

 

ly nha ky khong thay doi quoc tich khi duoc sac phong cong chua chau a hinh anh 2
 

Tuy nhiên, có không ít người hâm mộ tỏ ra băn khoăn, đưa ra nhiều câu hỏi về tước hiệu mới của nàng Công chúa Châu Á Lý Nhã Kỳ như: “Công chúa Châu Á sẽ phải làm gì?, Có thay đổi gì không khi Lý Nhã Kỳ trở thành công chúa?...”. Giải đáp những thắc mắc này, theo chia sẻ từ Lý Nhã Kỳ, khi được sắc phong tước hiệu công chúa, cô có yêu cầu không thay đổi quốc tịch và tôn giáo. Khi được hỏi về quyền lợi hay trách nhiệm của Lý Nhã Kỳ với danh vị này, đại diện truyền thông của cô cho biết, chưa thể tiết lộ. Tất cả những thông tin liên quan sẽ được thông báo chính thức sau ngày sắc phong.

 

ly nha ky khong thay doi quoc tich khi duoc sac phong cong chua chau a hinh anh 3
 

Được biết, chính quyền bộ tộc Mindanao, Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á sẽ cử hành một Đại lễ Sắc phong Công chúa Châu Á.

Đại lễ sắc phong được Vương quốc hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và Chính quyền bộ tộc Mindanao cử hành vào hai ngày 14-15.12.2016 tại Thành phố Davao, thành phố lớn nhất của Mindanao với sự tham gia của toàn thể các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Đây là dịp để Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia tại Hội nghị Đông Nam Á thúc đẩy sự hòa bình, thống nhất, đoàn kết và phát triển trong nước và tại các nước khu vực Đông Nam Á .

 

ly nha ky khong thay doi quoc tich khi duoc sac phong cong chua chau a hinh anh 4
Công chúa Lý Nhã Kỳ được Vua cha là Hoàng đế tối cao Châu Á – Mangacop Unipa Saud Al Hadj đặt rất nhiều kỳ vọng.

Đồng thời, chính quyền bộ tộc Mindanao, Vương quốc Hồi giáo nhân dân thống nhất Bangsamoro và Tổ chức Vương quốc Hồi giáo Hoàng gia muốn thông qua Đại lễ Sắc phong Công chúa Châu Á Lý Nhã Kỳ sẽ thực hiện lại việc khôi phục các nghi lễ hoàng tộc từ đó giúp nhân dân Bangsamoro và các nước láng giềng Đông Nam Á hiện tại và về sau nhận thức được đầy đủ sự vĩ đại những thành tựu của Công chúa Châu Á Lý Nhã Kỳ.

 (Theo Dân Việt)


Ý kiến bạn đọc