"Làm gì khi bị tình phụ?"

14:55, 09/02/2017
|

(VnMedia) - Đó là tên một cuốn sách mà gần đây, tác giả VintageLover KP (Khánh Phương) đã cho ra mắt sau cuốn 2 cuốn sách “Tình nhân và những truyện khác” và “Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái.

Là một nhà báo, nhà nghiên cứu môi trường nhưng bằng những trải nghiệm của mình, bằng sự đam mê văn học, tác giả đã viết về những câu chuyện xoay quanh chủ đề tình yêu, hôn nhân, gia đình, tác giả đã cùng chia sẻ:

- Chào chị, được biết gần đây chị đã ra mắt cuốn sách “Làm gì khi bị tình phụ?”, chị có thể nói cho độc giả biết đôi chút về lý do khi viết cuốn sách này?

Tác giả VintageLover KP (Khánh Phương): Cuốn sách này được viết khi tôi đã đi qua rất nhiều đắng cay, chua chát, hờn tủi, vật vã trong tình cảm nhưng cuối cùng cũng tìm ra được lối thoát, chuyển mình sang một cuộc sống an nhiên với những chiêm nghiệm thực tế.

Ai đã từng trải qua cảm giác đau khổ khi bị tình phụ đều biết rằng "cảm giác đau như vỡ tim" là một sự thật. Những gì khó khăn nhất chính là khoảng thời gian phải đối mặt sau khi biết sự thật. Bị tình phụ là trạng thái tâm lý mà ai cũng có thể phải đối mặt. Không chỉ riêng người trẻ - người ít va chạm cuộc sống mà cả những người đã trưởng thành vẫn có thể bị rơi vào trạng thái bi đát.

Nỗi đau khi bị tình phụ đưa người ta về đâu? Ở cấp độ nhẹ thì kẻ bị tình phụ có thể mang tâm trạng buồn, chán, yếu đuối, ủy mị… Còn nặng thì cũng không hiếm trường hợp vì quá bi quan và bế tắc nên dẫn đến hành động tự hủy hoại bản thân (tự sát) hay giết chết kẻ đã phụ tình.

Có ai mong muốn điều tồi tệ ấy xảy ra? Đó là điều không một ai mong muốn, thế nhưng phải làm sao để con tim không bị cào cấu, phải làm gì để nó khỏi bị nát tan, vỡ vụn ra từng mảnh? Phải làm sao để tránh được những hành động tiêu cực gây hại cho bản thân và người thân?

Những câu hỏi đó đã thôi thúc tôi phải viết ra những gì mình biết, những gì mình đã từng trải qua với mong muốn giúp cho ai đó đang và có khả năng rơi vào tình trạng đau đớn trong tình cảm đượcdịu bớt phần nào sự suy sụp và thoát khỏi trạng thái tiêu cực trong bi quan.

5
Cuốn sách của tác giả VintageLover KP

 

- Chị đánh giá sao về cuốn sách của mình?

Bất cứ một tác giả nào khi cho ra đời một cuốn sách cũng đều mong muốn có một lượng độc giả đông đảo. Mỗi cuốn sách ra đời đều xem như đứa con tinh thần, mong đợi, hồi hộp. Đối với tôi, ngoài những điều ấy, tôi còn có cả sự lo lắng. Tôi lo vì không biết liệu cuốn sách này của mình có gặp trục trặc hay rắc rối gì trong chuyện xin cấp phép hay không, có phạm điều gì cấm kỵ? Bởi vì cuốn sách trước của tôi (cuốn Đàn ông và những cuộc phiêu lưu tình ái) đã rất gian nan trong việc xin cấp phép nên tôi cũng có chút hồi hộp.

Đến thời điểm cuốn sách được in ấn thì mới thở phào nhẹ nhõm. Với cuốn sách này, tôi cho rằng không phải là xuất sắc, thậm chí rất bình thường ở một số đoạn nhưng với một số người, sẽ là rất đặc biệt. Cuốn sách sẽ có tác dụng nhất định với những ai trong hoàn cảnh bị tình phụ hoặc phụ tình người khác.

Những gì viết trong cuốn sách không phải là một công thức nhưng tôi hy vọng, ít nhiều phần nào giúp cho người đang ở trong tình trạng vương vào nỗi buồn đau về tình cảm có cách ứng xử tích cực hơn với đời sống tình cảm của mình, để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

-Cuộc sống hiện đại có vẻ làm cho người ta bị cuốn hút bởi rất nhiều điều. Sức hấp dẫn của công nghệ, của nhiều hình thức giải trí có thể làm cho người đang đau khổ có nhiều giải pháp lựa chọn và dễ dàng vượt qua nỗi buồn hơn. Vậy với cuốn sách này, chị có e ngại rằng nó sẽ là lựa chọn hãn hữu và tương đối kén độc giả không?

Tôi biết, cuộc sống hiện đại có vô vàn hình thức giải trí nên sách của là một hạn chế đối với những ai thiếu kiên nhẫn. Tuy nhiên, sách có giá trị nhất định bởi nó có sự chiêm nghiệm sâu hơn so với các loại hình giải trí khác.

Với hầu hết các cuốn sách của tôi, không dám nói rằng nó tốt, nó hay nhưng theo độc giả phản hồi thì họ đã phải lật đi lật lại nhiều lần để thẩm thấu hết ý nghĩa sâu xa của thông điệp mà tôi truyền tải. Vì thế, họ nhớ sách lâu hơn và ở một số trang nhất định, họ cũng tìm thấy điều thú vị.

Tôi không kỳ vọng độc giả sẽ yêu thích toàn bộ những gì tôi viết, mà tôi chỉ hy vọng độc giả sẽ thích một phần hoặc vài phần trong cuốn sách cũng là niềm vui lớn rồi. Nói như Nghệ sỹ Đào Anh Khánh “Tôi vẫn cứ múa, cứ hát, cứ thể hiện nghệ thuật theo cách của tôi, dù cho ai đó xem chuyện ấy là kỳ quái hay chẳng được nhiều người ủng hộ. Chỉ cần có 2 người cổ vũ là đủ cho tôi muốn biểu diễn”.

Ngoài ra, tôi đặc biệt bị ám ảnh về một số trường hợp có kết thúc bi đát liên quan đến việc bị tình phụ nên tôi đau đáu mình phải cho ra đời cuốn sách này, dù rằng có thể sách kén độc giả nhưng nếu một khi tìm ra nhau, người ta sẽ thấy cuốn sách như là một sự hỗ trợ nhất định về mặt tinh thân giúp họ phần nào giải tỏa được mức độ bi quan.

Cảm ơn sự chia sẻ thật lòng của tác giả!

Thạc sỹ, nhà báo Vintager KP (Khánh Phương) hiện làm việc trong lĩnh vực xây dựng, kiến trúc và đã xuất bản hai cuốn sách trước đó: “Tình nhân và Những truyện khác”; “Đàn ông và Những cuộc phiêu lưu tình ái”.

Đinh Linh


Ý kiến bạn đọc