Đã có thể thưởng lãm các tác phẩm đa văn hóa của 13 nghệ sĩ trẻ trên thế giới

06:33, 12/08/2017
|

(VnMedia) - Tối qua (12/8), Triển lãm nghệ thuật KOHLER Bold. Art. với chủ đề “Đa văn hóa” đã chính thức được “vén màn” với sự góp mặt của các tác phẩm của các nghệ sĩ đến từ các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông.

Đại diện Việt Nam - nữ nghệ sĩ Lập Phương tham gia chương trình với tác phẩm độc đáo và giàu ý nghĩa mang tên “Mẹ tròn con vuông”. Tác phẩm lấy cảm hứng từ mối quan hệ giữa biển cả và bạch tuộc - người mẹ sinh ra loài sinh vật đẹp đẽ và thông minh bậc nhất. Tác phẩm “Mẹ Tròn Con Vuông” diễn đạt cặp khái niệm “Trời tròn - Đất vuông” - đại diện cho tín ngưỡng tôn kính của người Việt Nam. Chứa trong mình nhiều yếu tố mang tính đối lập, tác phẩm này diễn tả những bất đồng khó hoà hợp trong bối cảnh đa văn hoá: “tích cực hay tiêu cực, giữ trọn bản sắc quốc gia hay hoà nhập toàn cầu”.

Triển lãm mà Kohler tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích nơi những nghệ sĩ đầy tài năng có thể tự do thể hiện và thỏa sức sáng tạo.

13 nghệ sĩ trẻ đều dưới 30 tuổi đến từ các quốc gia: Úc, Trung Quốc, Indonesia, Hồng Kông, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất, đã kể lại những câu chuyện về xu hướng đa văn hóa tại đất nước của họ bằng ngôn ngữ điêu khắc thông qua các tác phẩm nghệ thuật của mình.

Các tác phẩm của 13 nghệ sĩ trẻ.
Các tác phẩm của 13 nghệ sĩ trẻ.

Những tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo dành cho triển lãm lần này phản ánh tác động của xu hướng đa văn hoá lên cuộc sống thường ngày, làm tiền đề cho những ý tưởng sáng tạo trong phạm trù văn hóa và nghệ thuật. Các nghệ sĩ thể hiện quan điểm và cảm xúc của họ thông qua những tác phẩm nghệ thuật. Tất cả tác phẩm đều được chế tác bằng những loại nguyên liệu mà Kohler sử dụng trong sản xuất.

Bên cạnh đó, tại triển lãm, Kohler cũng cho trưng bày 3 mẫu hoa văn đạt giải thưởng cao trong cuộc thi thiết kế KOHLER Design Challenge - “Cảm hứng nghệ thuật từ Kiến trúc”. Các mẫu thiết kế đặc biệt được lấy cảm hứng từ các kiến trúc nổi tiếng trên khắp thế giới và được chuyển tải lên các chậu rửa đặt trên bàn của Kohler.

Triển lãm nghệ thuật Bold. Art 2017 sẽ mở cửa  miễn phí cho quan khách đến tham quan từ nay đến ngày 17/8/2017 tại Nhà Triển Lãm - Số 93 Đinh Tiên Hoàng, Thành phố Hà Nội.

B.H


Ý kiến bạn đọc