Liveshow Bài hát Việt tháng 6: Cuộc hội ngộ của các ca khúc về tình yêu và góc nhìn cuộc sống

08:11, 26/06/2014
|

(VnMedia) - Bài hát Việt năm thứ 10 đã bước qua 2 liveshow và gây được những ấn tượng với khán giả cùng những ca khúc mới lạ và đầy màu sắc, sự sáng tạo của các tác giả. Trong Gala tháng 6 tới đây, những gương mặt tác giả “vừa quen vừa lạ” sẽ tiếp tục “trình làng” 9 ca khúc mới.

Ảnh minh họa

Nhật Thủy, Nguyễn Đình Thanh Tâm và YaSuy sẽ thể hiện những ca khúc mới lạ,
đầy màu sắc trên sân khấu Gala Bài hát Việt tháng 6


Ảnh minh họa

Quán quân Vietnam Idol 2014 Nhật Thuỷ sẽ thể hiện ca khúc Lời ru một mình
của nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh trên sân khấu Bài hát Việt tháng 6.


Là một cái tên vô cùng quen thuộc với sân chơi Bài hát Việt, đến với liveshow tháng 6 tới đây, nhạc sĩ gạo cội Trương Ngọc Ninh sẽ tranh tài cùng các nhạc sĩ trẻ bằng bài Pop Lời ru một mình, với thông điệp các cô gái trẻ hãy luôn cẩn thận trước những cám dỗ của cuộc sống.

Ảnh minh họa

Ở liveshow tháng 6, Tăng Ngân Hà sẽ thể hiện cùng Trung Quân Idol ca khúc
do mình tự sáng tác có tên gọi "Không gian hai màu".

Lần đầu đến với sân chơi Bài hát Việt trong vai trò người sáng tác, tác giả Tăng Ngân Hà sẽ mang đến một ca khúc về tình yêu của những đôi bạn phải sống và làm việc ở xa nhau với một cái nhìn mới đầy mới mẻ có tên gọi "Không gian hai màu".

Tuy đã viết hơn 10 ca khúc, nhưng với Bài hát Việt, cô vẫn là một “tân binh”, cô chia sẻ: “Sân chơi Bài hát Việt là nơi sẽ giúp một tác phẩm mới đến với công chúng dễ dàng hơn, dù được đón nhận theo góc độ nào cũng đã như sự đánh dấu cho tác phẩm đó trên thị trường âm nhạc”.

Ảnh minh họa

Issac Thái

Đối với tác giả Issac Thái, đây là lần đầu tiên anh đến với Bài Hát Việt. Ca khúc mang âm hưởng Country Pop này đã từng được Yasuy thể hiện trong single đầu tay của anh. Tác giả cũng chia sẻ rằng khi viết xong ca khúc, giọng ca anh nghĩ đến đầu tiên cũng là ca sĩ Yasuy.

Ca khúc được Issac Thái mang đến với lời nhắn: “Mỗi người đều có một “chất lúa” nhưng giữa cuộc sống xô bồ, có những người bỏ quên “chất lúa” đó đi, nhưng cũng có những người luôn khao khát được trở về, tìm lại những giá trị và nguồn gốc tình yêu.”

Ảnh minh họa

Là nhóm duy nhất trong Gala Bài hát Việt tháng 6, nhóm Hạc San sẽ mang đến một ca khúc được viết cho cha bởi một thành viên của nhóm. Bài hát là một bài Rock Ballad và đã từng được nhóm thể hiện trong các show ca nhạc của mình.

Ảnh minh họa

Vũ Trong Long

Bên cạnh các tác giả trẻ, liveshow tháng 6 còn là nơi gặp gỡ của nhiều tác giả đã ghi dấu trong lòng khán giả Bài hát Việt. Đó là sự trở lại của tác giả Vũ Trong Long với lần thứ 3 xuất hiện trên sân khấu. Long sẽ gửi đến ca khúc "Những ngày mộng đẹp" được anh sáng tác năm 2011, trong một lần nghe người yêu chia sẻ ước mơ giản đơn trong cuộc sống và tình yêu. 

Ảnh minh họa

Phạm Hải Âu

Cũng là một tác giả quen thuộc với cuộc thi, trở lại sau khi giành ngôi vị cao nhất của mùa thứ 9 Bài hát Việt với ca khúc Vì em nhớ anh, trong liveshow tháng 6 lần này, tác giả Phạm Hải Âu sẽ gửi đến ca khúc được anh sáng tác trong tháng 5 vừa qua "Cuốn mãi, tan đi, trôi xa". Ca khúc mang âm hưởng Pop pha chút RnB được ra đời khi anh nảy ra cảm hứng khi đứng trước biển.

Ảnh minh họa

Lưu Quang Minh

Vắng mặt khá lâu trên sân khấu Bài hát Việt, trong thứ 6 tới đây, tác giả Lưu Quang Minh sẽ đến cùng một sáng tác được anh viết vào tháng 8/2013 với một ý tưởng đầy bất ngờ. Ca khúc "Để thấy" theo thể loại Rock alternative sẽ tâm sự là của tác giả về những người trẻ và những góc nhìn của cuộc sống, từ đó là những chia sẻ thông điệp về tình yêu thương.

Ảnh minh họa

Đức Hùng

Sau khi gây ấn tượng với ca khúc "Bác làm vườn và con chim sâu" trong liveshow tháng 10/2013, đây là lần thứ 2 tác giả Đức Hùng đến với chương trình Bài hát Việt. Bài hát đêm tới đây được Đức Hùng sáng tác trong năm 2013 với phong cách Electro có hơi hướng Dubstep có tựa đề "Gặp tôi mùa rất đông".

Ca khúc mang một thông điệp về sự cô đơn của con người nơi phố thị đông đúc và đặt ra một câu hỏi rằng thực sự người ta có cảm thấy được đồng cảm, được yêu thương, được hòa mình vào cuộc sống đông đúc hằng ngày hay không, hay sau tất cả sự đông đúc ấy lại chính là nỗi cô đơn và lạc lõng của chính những cá thể con người?

Ảnh minh họa

Phạm Toàn Thắng

Tác giả cuối cùng tham gia giao lưu và thi tài trong tháng 6 này là Phạm Toàn Thắng. Anh sẽ đến cùng ca khúc đã gây được ấn tượng với giới trẻ trong thời gian qua "4 chữ lắm". Bài hát được anh viết lên dựa trên câu chuyện tình yêu bị chia cắt trong truyện Hòn Vọng Phu.

Phạm Toàn Thắng viết ca khúc này theo âm hưởng dân gian nhưng với một ngôn ngữ âm nhạc trẻ trung và hiện đại hơn. Khi con người ta yêu nhau, thương nhau, thì khi xa nhau chắc cũng sẽ nhiều đau đớn. Nàng Tô Thị vì chờ chồng đi đánh giặc mà ôm con hóa đá, chiến tranh xảy ra sẽ có những người yêu nhau, phải xa nhau mà không biết khi nào gặp lại. Tác giả cho biết mình là một người luôn sống lạc quan, nên ca khúc dù có nói về nỗi buồn khi chia xa, nhưng vẫn rất trong lành, đáng yêu như một khúc đồng dao dịu ngọt.

Ảnh minh họa

Trong Liveshow Bài hát Việt tháng 6 này, khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc
đã làm nên tên tuổi của nhạc sĩ Giáng Son

Khép lại 9 ca khúc dự thi của Gala tháng 6, chương trình Bài hát Việt sẽ được tiếp nối với mini liveshow của nhạc sĩ Giáng Son. Trong mini liveshow lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những ca khúc gắn liền với tên tuổi của nữ nhạc sĩ đa tài với những ca khúc từng “gây bão” thông qua chương trình Bài Hát Việt như: Chút nắng vàng bay, Giấc mơ trưa, Trôi trong gương, Nếp ngày, Mùa đông không lạnh…

Chương trình được truyền hình trực tiếp vào 21h thứ 6 (27/6) trên kênh VTV6 Đài Truyền hình Việt Nam.


Huệ Mẫn

Ý kiến bạn đọc