“Những bài hát còn xanh”:: Hoàng Tôn, Đinh Mạnh Ninh “phục thù” Nhật Thủy, Minh Thùy

11:12, 25/06/2014
|

(VnMedia) - Sau tập đầu tiên khởi động khá chật vật với những ca khúc xưa vốn không phải sở trường, 4 gương mặt trẻ Hoàng Tôn, Minh Thùy, Nhật Thủy và Đinh Mạnh Ninh đã lấy lại phong độ và sự tự tin trong số thứ hai vừa phát sóng của “Những bài hát còn xanh” .

>> Quán quân, Á quân Idol thử sức với ca khúc bất hủ

Đặc biệt, nếu ở tập đầu, Hoàng Tôn bị các giám khảo nghiêm khắc nhận xét về việc quên lời và thiếu để tâm vào bài hát thì ở số thứ hai, nam ca sĩ thuyết phục cả giám khảo và khán giả với màn trình diễn thành công ca khúc “Trái tim không ngủ yên” và giành được điểm số tuyệt đối.

 Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau tập đầu tiên khởi động khá chật vật với những ca khúc xưa vốn không phải sở trường, 4 gương mặt trẻ Hoàng Tôn, Minh Thùy, Nhật Thủy,̀ Đinh Mạnh Ninh đã lấy lại phong độ và sự tự tin trong số thứ 2 của “Những bài hát còn xanh” .


Các ca sĩ khác còn lại cũng dành được khá nhiều lời khen tặng từ giám khảo và liên tiếp những điểm số 9, 10 được các giám khảo dành để khích lệ cho 4 gương mặt trẻ. Nam ca sĩ Lam Trường trong vai trò giám khảo khách mời cũng chia sẻ những cảm xúc đặc biệt khi lắng nghe các ca sĩ trẻ thể hiện lại các khúc hát đi cùng năm tháng, đặc biệt trong đó có một bản nhạc cũng từng gắn liền với tên tuổi của “Anh Hai” suốt những năm 90  – “Trái tim không ngủ yên”. Bài hát này đã được cả Nhật Thủy và Hoàng Tôn thế hiện khá mới mẻ và thành công.

Đinh Mạnh Ninh và Minh Thùy là hai ca sĩ đầu tiên cùng thể hiện ca khúc “Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”, một sáng tác của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp, phổ thơ từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Phạm Tiến Duật. Ca khúc này là một trong những điển hình tiêu biểu cho phong cách âm nhạc kết hợp hài hòa giữa âm hưởng trữ tình lãng mạn và hào hùng cách mạng của cố nhạc sĩ Hoàng Hiệp. Trong một khúc quân ca lại có một khúc tình ca, cái lãng mạn, nồng thắm vẫn ánh lên một cách tươi vui, tràn ngập hi vọng giữa đạn bom, bão lửa của một thời chinh chiến.

Ảnh minh họa

Minh Thùy đem đến một tinh thần mới đầy sự hồn nhiên, niềm hi vọng cho ca khúc
“Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây”
 

Là người đầu tiên thể hiện lại tuyệt phẩm này trong đêm thi, Á quân Vietnam Idol 2013 Minh Thùy đem đến một tinh thần mới đầy sự hồn nhiên, niềm hi vọng cho ca khúc. Không nặng nề như bối cảnh cuộc chiến đạn bom, nữ ca sĩ thể hiện nhẹ nhàng mà vẫn tràn đầy cảm xúc. Phần trình diễn này giúp cô nhận được những nhận xét tích cực từ ban giám khảo.

Trong khi đó, nam ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cũng có một phần thể hiện được đánh giá là nổi bật hơn hẳn so với đêm đầu tiên, anh thuyết phục được cả ba giám khảo với ba điểm 10 tuyệt đối và nhận được 35 lượt bình chọn của khán giả. Mạnh Ninh đã kết thúc lượt thi với tổng điểm 47,5 điểm, tương ứng với 4.750.000 đồng, trong khi Minh Thùy chỉ dừng lại ở 42,5 điểm và quyên góp được 4.250.000 đồng cho quỹ “Tấm lòng Việt – VTV hướng về biển đảo”.

Ảnh minh họa

Đinh Mạnh Ninh có một phần thể hiện được đánh giá là nổi bật hơn hẳn so với đêm đầu tiên, anh thuyết phục được cả ba giám khảo với ba điểm 10 tuyệt đối

Trái ngược với màn trình diễn lúng túng và thiếu tự tin ca khúc "Mùa hoa đỏ" trong số đầu tiên, Hoàng Tôn đã lấy lại phong độ của mình khi đối đầu cùng với Nhật Thủy trong một ca khúc với tiết tấu trẻ trung, sôi nổi hơn “Trái tim không ngủ yên”.

So với những bài hát mang âm hưởng cách mạng từng xuất hiện trong chương trình như Màu hoa đỏ; Tình em; Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây thì “Trái tim không ngủ yên” có tuổi đời ngắn hơn khi ra đời và bắt đầu “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng vào khoảng những năm 90.

Đây cũng là một điểm mới mẻ của “Những bài hát còn xanh” khi bổ sung vào kho tàng những ca khúc đi vào năm tháng không chỉ là những  bài hát bất hủ về quê hương, đất nước của thời chiến mà còn là những giải điệu ngợi ca tình yêu, con người trong thời bình. “Trái tim không ngủ yên” là một sáng tác nổi bật của nhạc sĩ Thanh Tùng, một gương mặt tiêu biểu của làng âm nhạc Việt Nam thời kì sau giải phóng.

Ảnh minh họa

Nhật Thủy được ca sĩ Lam Trường khen hát hay như trong phòng thu

Đặc biệt, ngồi dưới hàng ghế giám khảo trong số thứ hai là khách mời – ca sĩ Lam Trường, một trong những ngôi sao hàng đầu của âm nhạc Việt Nam những năm 90 và cũng là người từng thể hiện ca khúc “Trái tim không ngủ yên” rất thành công. Ngồi phía dưới hàng ghế giám khảo, Lam Trường chia sẻ anh có nhiều cảm xúc đặc biệt khi nghe lại ca khúc này vì cảm giác được sống lại với những ngày đầu tiên chập chững bước vào nghề.

Phần biểu diễn của Nhật Thủy nhận được khá nhiều lời khen ngợi của các giám khảo. Nam ca sĩ Lam Trường khen Nhật Thủy hát hay như trong phòng thu. Cả ba giám khảo đều đồng quan điểm là Nhật Thủy đã có một phần thể hiện rất thành công, cô giành được hai điểm 9 và một điểm 10.

Ảnh minh họa

Hoàng Tôn khiến trái tim nữ giám khảo Ánh Tuyết “không ngủ yên”

Trình diễn sau phần thể hiện thành công của Nhật Thủy cộng với áp lực từ phần biểu diễn không thành công trong số trước nhưng Hoàng Tôn đã lấy lại phong độ tốt nhất và tự tin hoàn thành ca khúc “Trái tim không ngủ yên” trong sự tán thưởng của ban giám khảo. Cơn mưa lời khen cho sự lột xác của Hoàng Tôn đến từ bộ ba trên ghế nóng và anh giành được trọn vẹn số điểm 30 của giám khảo cùng 20 điểm từ khán giả.

Nam ca sĩ Quang Lý nhận xét: “Hôm nay Hoàng Tôn trở lại với sân khấu này hoàn toàn lột xác vì đây đúng là thế mạnh của em. Tôi mong rằng những cái thế mạnh của em sẽ được giữ gìn và phát huy tốt hơn nữa trong những số tới. Giọng hát của em rất trẻ, và tôi muốn nói câu này “rất Hoàng Tôn, rất lãng tử, tôi rất khen phần biểu diễn của em”. Trong khi đó, nữ ca sĩ Ánh Tuyết hài hước chia sẻ, phần biểu diễn của Hoàng Tôn đã khiến “trái tim” cô “không ngủ yên”. Như vậy, từ vị trí “đội sổ” ở số trước, Hoàng Tôn đã “lội ngược dòng” ngoạn mục khi giành điểm tuyệt đối từ cả giám khảo và khán giả tại trường quay.

Ảnh minh họa

Bộ ba giám khảo và 4 gương mặt ca sĩ trẻ

Ảnh minh họa

3 giám khảo trên "ghế nóng": Lam Trường, Ánh Tuyết, Quang Lý

Kết quả số thứ 2, hai chàng trai Hoàng Tôn và Đinh Mạnh Ninh đã lấy lại phong độ của mình và “phục thù” trước hai cô gái Minh Thùy và Nhật Thủy, cả bốn gương mặt trẻ đã cống hiến hết mình với một đêm diễn thể hiện rõ nét sự tiến bộ của mình trong việc thể hiện những giai điệu đi cùng năm tháng.

Kết thúc đêm thi thứ hai, Hoàng Tôn dẫn đầu với số tiền quyên góp 5.000.000 đồng, Đinh Mạnh Ninh giành được 4.750.000, Nhật Thủy có được 4.350.000 đồng và Minh Thùy với 4.250.000 đồng. Tổng số tiền 18.350.000 đồng sẽ được chuyển toàn bộ vào quỹ ủng hộ các chiến sĩ Hoàng Sa, Trường Sa  mang tên “Tấm lòng Việt – VTV vì biển đảo”.

Số thứ ba của “Những bài hát còn xanh” sẽ tiếp tục lên sóng tối nay lúc 19h55 ngày 25/6 trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam. Chương trình sẽ có sự tham gia của khách mời – nhạc sĩ Bảo Chấn và bốn ca sĩ sẽ chia cặp để trình bày hai bài hát nổi tiếng: Hạ Trắng và Mùa xuân đầu tiên.


Ngọc Linh - (Ảnh: Ân Nguyễn)

Ý kiến bạn đọc