Những chiếc đèn lồng ý nghĩa về biển đảo

06:01, 26/08/2014
|

(VnMedia) – Để hòa vào không khí vui tươi của ngày tết Trung thu, những chiếc đèn lồng sống động mang hình ảnh con tàu, chiến sĩ hải quân cùng những khẩu hiệu thể hiện tình yêu biển đảo… có xuất xứ từ Việt Nam đã gây chú ý trên thị trường.

Cũng là một hình thức để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thị trường đèn lồng Trung thu năm nay như bước sang một trang mới, khi xuất hiện khá nhiều sản phẩm mang thương hiệu “made in Việt Nam”. Điều đặc biệt, những chiếc đèn lồng này đã mang hơi thở của những cảnh sát biển và hướng về biển đảo thân yêu của Việt Nam.

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng bán đồ Trung thu tại Hà Nội, năm nay, lồng đèn giấy của Việt Nam được ưa chuộng với mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Đáng chú ý, sự xuất hiện lồng đèn in hình biển đảo do Việt Nam sản xuất bán rất chạy. Bởi nhiều phụ huynh xem đây như là một cách giáo dục tình yêu biển đảo, đất nước thông qua đồ chơi trung thu, khá hiệu quả cho trẻ nhỏ.

Bằng chứng, các khách hàng chỉ cần bỏ ra từ 15 – 60 nghìn, để có thể sở hữu một chiếc đèn lồng vô cùng bắt mắt do chính các nghệ nhân của Việt Nam sản xuất ra.

Khảo sát tại các cửa hàng bán đồ chơi Trung thu tại Hà Nội, hiện tại đèn lồng của Việt Nam sản xuất và bày bán khá đang dạng và mang giá trị giáo dục cao, khi lồng ghép nhưng hình tượng lịch sử Thánh Gióng, Hai Bà Trưng… hay đặc biệt hơn chính là tình yêu biển đảo, cũng đã được các nhà sản xuất đưa vào trong mỗi chiếc lồng đèn.

Theo giới thiệu của  các chủ cửa hàng, những hình ảnh ngư dân và biển đảo, Cảnh sát biển và biển đảo quê hương... trên đèn lồng được làm hoàn toàn bằng chất liệu trong nước rất an toàn cho người sử dụng.

Những thông điệp hướng về biển đảo in trên thân của chiếc đèn như “Em yêu biển đảo quê hương”, “Bé hướng về biển đảo”, “Em yêu biển đảo Việt Nam”, “Em yêu chú bộ đội hải quân Việt Nam”… Cùng với đó, những hình ảnh chiến sĩ Hải quân Việt Nam khoác súng trên vai hay những chiếc tàu mang dòng chữ Cảnh sát biển Việt Nam… đang được bày bán khá nhiều trên thị trường.

Cùng VnMedia chiêm ngưỡng những chiếc đèn lồng ý nghĩa này đang được bày bán trên thị trường.


 Ảnh minh họa
Đèn lồng Việt Nam với chủ đề biển đảo chiếm lĩnh thị trường

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Ảnh minh họa
Những con tàu, các chiến sĩ hải quân, biển đảo quê hương được in đẹp mắt, sống động


Ảnh minh họa
Hay những chiếc thuyền của cảnh sát biển Việt Nam


Ảnh minh họa

Thậm chí cả những nhân vật lịch sử

 Ảnh minh họa
Cùng những chiếc mũ ấn tượng

 Ảnh minh họa
Cờ Việt Nam cũng được bày bán nhiều trong mùa Trung thu năm nay



Yến Nhi - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc