Nguyễn Hoàng Điệp "truyền lửa" sản xuất phim cho giới trẻ

14:19, 11/03/2015
|

(VnMedia)  - Khởi động ngày 10/3, một khóa học sản xuất phim độc lập dành cho các nhà làm phim trẻ Việt Nam mang tên Hà Nội mùa Xuân 2015 lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 14 nhà làm phim trẻ.

Khóa học được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Đan Mạch (quỹ CDEF), Trung tâm văn hóa Pháp (L’Espace) và Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA). Trong một tuần, các nhà làm phim có dự án phim truyện dài sẽ được trang bị các kiến thức cần thiết liên quan đến sản xuất như hợp đồng, bản quyền, lập ngân sách, kế hoạch sản xuất,… cũng như kiến thức cập nhật về phát hành và hệ thống liên hoan phim quốc tế.

  Ảnh minh họa

 Các nhà làm phim trẻ sẽ có khóa học 1 tuần quý giá


Mười bốn thành viên khóa học được tuyển chọn thông qua dự án phim dài đầu tay. Các dự án này hoặc đang còn ở mức ý tưởng phác thảo, hoặc đã có kịch bản, cá biệt có dự án đã khởi quay được một phần. Đó là các nhà làm phim trẻ đã gây ấn tượng với phim ngắn như: Tạ Nguyên Hiệp, Trần Ngọc Sáng, Trần Dũng Thanh Huy, Đỗ Quốc Trung, Lê Bình Giang, Phạm Ngọc Lân, Lê Bảo, Huỳnh Thanh Sỹ, Hoàng Trần Minh Đức, Đỗ Như Trang, Võ Thạch Thảo, Nguyễn Lương Hằng. Hai thành viên còn lại đã từng làm phim dài là Síu Phạm ( Căn phòng của mẹ ) và Nguyễn Khắc Huy ( Đường đua ) cũng tham gia với các dự án phim truyện tiếp theo.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp ( Đập cánh giữa không trung ) trong vai trò lớp trưởng sẽ ‘mổ xẻ’ thực tế sản xuất với các thành viên trên từng dự án mang tới khóa học. Đồng thời các nhà làm phim sẽ cùng thực hành lập hồ sơ dự án và lập kế hoạch sản xuất chi tiết cho bộ phim tương lai của mình. Bên cạnh đó, sẽ có các buổi học cùng chuyên gia quốc tế để có được các kiến thức cơ bản và cập nhật về một số lĩnh vực quan trọng của sản xuất phim độc lập.

Luật sư Rolf Larsson (Thụy Điển) hướng dẫn về các vấn đề hợp tác sản xuất liên quan đến luật và hợp đồng. Bà Phan Cẩm Tú đại diện Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ và công ty Nam Giao sẽ trao đổi về vấn đề bảo vệ bản quyền và phát hành trực tuyến. Nhà giám tuyển phim Marcus Mạnh Cường Vũ sẽ chia sẻ kinh nghiệm về hệ thống liên hoan phim quốc tế.

Trong ngày bế mạc 17/3 tại L’Espace, bên cạnh phần chia sẻ kinh nghiệm của nhà sản xuất Jon Kuyper đến từ Hoa Kỳ, một cuộc thi giới thiệu dự án (pitching) sẽ được tổ chức với phần thưởng là một chuyến đi Hollywood tham quan các studios quan trọng. Các thành viên Ban giám khảo của cuộc thi gồm: đạo diễn Đặng Nhật Minh, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và nhà sản xuất/diễn viên Hồng Ánh.

Khóa học Hà Nội mùa Xuân 2015 được tổ chức bởi VBLOCK Media với sự phối hợp của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPA) cùng sự tài trợ của Quỹ Trao đổi và Phát triển Văn hóa Đan Mạch (CDEF) và Trung tâm văn hóa Pháp (L’Espace). Khóa học diễn ra trong một tuần dành cho các thành viên. Riêng ngày bế mạc 17 tháng 3 tại Hội trường Trung tâm văn hóa Pháp (L’Espace) mở cửa tự do cho công chúng và người quan tâm từ 8g15 tới 16g45.


Mạnh Trần

Ý kiến bạn đọc