Robot trí tuệ nhân tạo đánh bại game thủ hàng đầu thế giới

06:12, 15/08/2017
|

(VnMedia) - OpenAI vừa trình diễn một robot trí tuệ Nhân tạo (AI Bot), đánh bại game thủ hàng đầu Danylo Dendi Ishutin của Dota 2, trong một trận đấu đối kháng tay đôi.

Đấu trường game esports quốc tế Dota 2, thường được biết đến dưới tên gọi The International, nơi trình diễn phương thức để các games video trở nên phổ cập rộng rãi tới các đội chơi -  mới đây đã chứng kiến sự đột phá mới của làng game.

Ông Elon Musk, CEO của Tập đoàn SpaceX and Tesla, là người ủng hộ hết mình cho OpenAI, một công ty nghiên cứu chuyên về Trí tuệ nhân tạo (AI) và các ứng dụng hỗ trợ nhân loại. Tại đấu trường, OpenAI đã trình diễn một robot Trí tuệ Nhân tạo (AI Bot), đánh bại game thủ hàng đầu Danylo Dendi Ishutin của Dota 2, trong một trận đấu đối kháng tay đôi. “Đây là nhân vật đáng sợ”, Ishutin chia sẻ sau khi bị thua 2 ván.

 

 

 

 

Dendi Ishutin cũng không phải là người chơi duy nhất nếm mùi thất bại. “Trong vòng vài tuần qua, bot của chúng tôi đã thắng nhiều các tay chơi hàng đầu thế giới như SumaiL, Arteezy”, đại diện của OpenAI chia sẻ trên blog.

Bot của OpenAI học kỹ năng không phải từ các cuộc thi đối kháng giữa người với người, mà bằng cách chơi với chính bản thân nó nhiều lần. “Đây là bước tiến trong xây dựng các hệ thống rộng hơn để có thể học các nhiệm vụ thực sự quan trọng, rối ren và phức tạp, giống như một cuộc giải phẫu vậy”, nhà sáng lập OpenAI, Greg Brockman chia sẻ sau trận đấu.

Theo cách nhìn của Elon Musk, chiến thắng của OpenAI là một thành tựu vượt xa sự phát triển của Google DeepMind mang tên AlphaGo, AI bot từng hạ nhiều người chơi xuất sắc toàn cầu của game truyền thống Go. Ông cũng gửi lời tri ân tới OpenAI, và vinh danh Microsoft Azure, nền tảng của bot Dota 2: “Tôi muốn gửi lời tri ân tới Microsoft vì đã hỗ trợ cho nhóm được sử dụng nền tảng đám mây Microsoft Azure. Điều này đã hỗ trợ năng lực xử lý tuyệt vời”.

Cũng trong các trao đổi trên mạng xã hội, Elon Musk đưa ra một trao đổi cũ, gây tranh cãi về mối lo tiềm tàng từ AI, chủ điểm mà ông thường bàn luận và cảnh báo thế giới nhiều năm nay.

Hiền Mai (theo Geekwires)


Ý kiến bạn đọc