Hàn Quốc phô diễn sức mạnh quân sự khiến Triều Tiên lo ngại

07:14, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Hàn Quốc vừa tiến hành một cuộc tập trận quân sự bắn đạn thật với tên lửa tầm xa Taurus. Loại tên lửa đất đối không có tầm bắn 500km này có khả năng hủy diệt các mục tiêu ở thủ đô Bình Nhưỡng và toàn bộ lãnh thổ của Triều Tiên. Thông tin về cuộc tập trận đã được chính quân đội Hàn Quốc tiết lộ với giới báo chí.

Cuộc tập trận ngày hôm qua (13/9) của Hàn Quốc được tiến hành trên bầu trời Quận Taean, tỉnh Nam Chungcheong, phía tây Hàn Quốc, hãng tin Yonhap dẫn lời quân đội Hàn Quốc cho biết.

Trong cuộc tập trận, máy bay chiến đấu đa năng F-15K của Hàn Quốc đã bắn tên lửa Taurus KEPD 350. Tên lửa này đã bay khoảng 400km trước khi đánh trúng mục tiêu ở khu vực lãnh hải ngoài khơi thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla.

Tên lửa Taurus có tầm bắn 500km và mang được một đầu đạn nặng 481kg. Loại tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu ở thủ đô Bình Nhưỡng, “thậm chí nếu nó được bắn đi từ khu vực xa đến phần miền trung của Hàn Quốc”. Tầm bắn của tên lửa Taurus có thể được mở rộng, bao phủ toàn bộ lãnh thổ Triều Tiên nếu nó được phóng đi từ thủ đô Seoul.

Các tên lửa Taurus được chế tạo bởi tập đoàn TAURUS Systems GmbH – một công ty liên doanh giữa MBDA Deutschland GmbH và Saab Dynamics AB – một chi nhánh của tập đoàn Saad của Thụy Điển ở Hàn Quốc.

Tập đoàn Saab cho biết, tên lửa Taurus “ được thiết kế để có thể xuyên thủng qua các hệ thống phòng không”, có thể vô hiệu hóa “những mục tiêu tĩnh và bán tĩnh có giá trị cao bằng hệ thống đầu đạn hiệu quả nặng 481kg mang tên MEPHISTO.”

Theo báo cáo năm 2016, Hàn Quốc có kế hoạch triển khai khoảng 170 tên lửa Taurus và đã quyết định nhập khẩu thêm khoảng 90 tên lửa loại này.

Cuộc tập trận nói trên của Hàn Quốc được xem là màn phô trương sức mạnh nhằm đáp trả lại vụ thử hạt nhân mới nhất của Triều Tiên ở khu thử Punnggye-ri.

Tên lửa Taurus sẽ được sử dụng trong trường hợp Seoul muốn phát động một cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên.

Kiệt Linh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc