iPhone 8 liệu có thực sự bền?

06:00, 21/10/2017
|

(VnMedia) - Apple đã từng tuyên bố kính trang bị cho iPhone 8 là loại bền nhất được trang bị cho điện thoại thông minh hiện nay. Thử nghiệm tiến hành với 3 thử thách sẽ chứng minh điều này đúng hay sai.

Thoạt nhìn, iPhone 8 dễ bị nhầm với iPhone 7 hoặc iPhone 6. Mô hình này phân biệt với 2 thiết bị cùng hãng bởi thiết kế mặt sau. Apple đã thay thế vỏ nhôm của các mô hình trước đó bằng vỏ kính đối với iPhone 8 do Corning chế tạo. Vỏ kính cho phép tích hợp tính năng sạc cảm ứng chưa từng xuất hiện trên iPhone. Nhưng liệu thiết kế 2 mặt bằng kính có gây nguy cơ rạn vỡ cho một trong ba siêu phẩm mới nhất của Apple hay không ?

Vỏ kính của Samsung Galaxy S8 và LG G6 đã vỡ trong một thử nghiệm khá thú vị gần đây. Còn số phận của iPhone 8 sẽ ra sao ? Liệu siêu phẩm này có khả năng kháng cự tốt hơn không ? 3 thử thách sau sẽ cho bạn câu trả lời. 

Rơi từ túi (độ cao khoảng 1m)

Cú rơi từ túi (quần) xuống đất là thử thách phổ biến nhất và cũng là thử nghiệm đầu tiên đối với iPhone 8. Độ cao ở đây khoảng 1 m. Điểm đầu tiên bị ảnh hưởng do cú rơi đó là cấu trúc kim loại của điện thoại. Khung và mặt sau của thiết bị bị ảnh hưởng một chút trong khi màn hình vẫn nguyên vẹn. Hai cạnh kim loại bị xước và người ta thấy hai vết nứt nhỏ ở các góc đối diện mặt kính phía sau.

Rơi từ độ cao 1m50

Bạn đang trong tư thế chụp ảnh và điện thoại thông minh tuột khỏi tay bạn. Đây là thử nghiệm thứ hai. iPhone 8 bị rơi từ độ cao khoảng 1m5 xuống bề mặt bê tông. Kết quả là, góc của điện thoại va chạm đầu tiên, sau đó đến màn hình và cuối cùng là thân máy. Lần này, màn hình bị vỡ hoàn toàn nhưng điện thoại vẫn hoạt động với những mảnh thủy tinh nhỏ xíu hiện hữu trước mặt. Mặt sau của điện thoại không hề hấn gì.

Rơi từ tầng 4 của ngôi nhà

Trong hai cú rơi trước, màn hình bị vỡ còn phần lưng hầu như không bị hư hại. Thử thách thứ 3 này khó nhất, đó là thả iPhone 8 từ độ cao 15 m (tương đương tầng 4 của tòa nhà). Bất kỳ vật nào rơi xuống từ độ cao này sẽ vỡ thành hàng chục mảnh. iPhone 8 không là trường hợp ngoại lệ và lần này điện thoại đã "hạ cánh" trực tiếp ở mặt sau.

Kết quả : ống kính máy ảnh bị rạn, kính vỡ tung, một số thành phần bên trong của iPhone lộ ra.

Kết luận

Tuyên bố của Apple đã được kiểm chứng. Rõ ràng iPhone 8 chỉ là điện thoại thông minh “bình thường”. Kính Gorilla 5 trang bị cho Galaxy S8 bị rạn sau thử nghiệm đầu tiên, nhưng màn hình bằng kính không bị vỡ. Màn hình  Gorilla Glass 3 của LG G6 đã vỡ khi rơi từ độ cao ngang hông, nhưng vỏ kính Gorilla Glass 5 ở mặt vẫn ổn. Nếu bạn vừa mua hoặc có ý định mua iPhone 8, hãy đầu tư thêm vỏ bảo vệ ... và đừng để nó rơi từ cửa sổ tầng bốn xuống đất.

 

 

 

Phạm Lê - Quế Anh (cnet)


Ý kiến bạn đọc