Chính thức thiết lập quan hệ Đối tác số Việt Nam - Lào

0
0

- Đây là Hiệp định về Đối tác số đầu tiên của Việt Nam với nước khác, nhằm thúc đẩy các chương trình hợp tác với Lào về phát triển công nghiệp công nghệ số, chuyển đổi số, hạ tầng số, thương mại và đầu tư số, đổi mới sáng tạo số, nghiên cứu và phát triển số, lòng tin số và an ninh mạng, hợp tác trên các diễn đàn số quốc tế.

Ngày 11/01/2023, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara đã ký Hiệp định giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào về Đối tác số.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Boviengkham Vongdara ký Hiệp định giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào về Đối tác số.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và Bộ trưởng Boviengkham Vongdara ký Hiệp định giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào về Đối tác số.

Hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đã được đẩy mạnh trong nhiều năm qua, giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp và hiệp hội chuyên ngành của hai bên. Việc ký Hiệp định giữa hai Chính phủ về đối tác số khẳng định ưu tiên cao nhất của hai bên về mở rộng hợp tác trong lĩnh vực dịch vụ và công nghệ số, chuyển đổi số, góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt - Lào.

Ngay sau Lễ ký kết văn kiện, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tặng Bộ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào Boviengkham Vongdara Trung tâm Giám sát, điều hành an toàn thông tin mạng (SOC) và Nền tảng đào tạo trực tuyến mở (MOOCs), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước.

PV


Ý kiến bạn đọc


Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Giá vàng thế giới bật tăng trở lại, lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (15/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng gần 19 USD/ounce...

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.