LG và Samsung sẽ cung cấp tấm nền OLED cho iPad Pro 2024

0
0

 - Apple được cho là sẽ phát hành iPad màn hình OLED đầu tiên vào năm 2024. Vậy nhà sản xuất nào sẽ được Apple lựa chọn để cung cấp công nghệ màn hình này cho thiết bị máy tính bảng hàng đầu của mình.

 

Theo SamMobile, Apple đã quyết định ký thỏa thuận với Samsung Display và LG Display của Hàn Quốc. Samsung đã là nhà cung cấp tấm nền OLED hàng đầu của Apple. Công ty BOE của Trung Quốc cũng đang chạy đua cho đơn đặt hàng nhưng đã bị Apple bỏ qua.

Báo cáo nói rằng Apple đã đặt hàng các tấm nền OLED 12,9 inch và 10,9 inch từ Samsung Display và LG Display. Vậy công ty nào trong hai công ty sẽ nắm được phần lớn của bản hợp đồng “màu mỡ” với Apple? Được biết, các đơn đặt hàng sẽ được chia đều cho hai gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Theo chuyên gia Ross Young là nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, những chiếc iPad OLED đầu tiên sẽ được phát hành trong quý đầu của năm 2024. Các máy tính bảng iPad Pro hiện tại bao gồm một mẫu có màn hình LCD 10,9 inch và một mẫu mang màn hình mini-LED 12,9 inch. Cả hai đều có tốc độ làm mới 120Hz. Bảng điều khiển mini-LED sử dụng hàng nghìn đèn nền LED nhỏ được chia thành các "vùng mờ" phía sau màn hình LCD. Điều này cho phép màn hình mang lại độ tương phản cao hơn, màn hình sáng hơn và màu đen đen hơn.

 

 

Apple quyết định loại bỏ công ty BOE khỏi danh sách đối tác cung cấp tấm nền OLED cho máy tính bảng iPad Pro 2024 có lẽ không liên quan gì đến việc công ty này đã từng qua mặt nhà Táo đơn phương thực hiện điều chỉnh trên tấm nên OLED trang bị cho iPhone 13. Được biết, để cải thiện hiệu suất của tấm nền OLED, công ty BOE đã mở độ rộng của các bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) được sử dụng trên các tấm nền này mà không thông báo cho Apple.

Trong khi Apple phát hiện ra và mọi thứ trở nên căng thẳng, công ty có trụ sở tại Cupertino kể từ đó đã hạn chế mối quan hệ với BOE. Apple quyết định hợp tác với LG và Samsung để cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu iPad Pro 2024 có lẽ không liên quan gì đến hành vi không mấy minh bạch của BOE.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an để lừa đảo

(VnMedia)- Đây là một trong những hành vi giả mạo, nhằm tiếp cận người dân đang là nạn nhân bị lừa đảo, lợi dụng tâm lý tiếc tiền, cần lấy lại tài sản đã mất để tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Lời giải nào cho vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng?

(VnMedia) - Việc ngăn chặn, giảm thiểu thiệt hại do lừa đảo qua không gian mạng đang đặt ra cấp thiết hiện nay.

Băng nhóm ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trên toàn thế giới

(VnMedia) - Mới đây, CISA và FBI tiết lộ rằng băng đảng ransomware Black Basta đã xâm phạm hơn 500 tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 5/2024.

Cảnh báo camera giám sát bị xâm nhập, thu thập, mua bán dữ liệu

(VnMedia) - Thiết bị camera là một công cụ hiệu quả và được sử dụng phổ biến giúp bảo vệ và giám sát an ninh, tuy nhiên trong thời gian gần đây, camera giám sát đã bị các đối tượng xấu lợi dụng để xâm nhập, thu thập, mua bán trái phép dữ liệu; chiếm quyền điều khiển tấn công mạng vào hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân người dùng gây thiệt hại lớn về vật chất, uy tín.

5,75 triệu thuê bao sở hữu 4-9 SIM/1 giấy tờ đã được rà soát, chuẩn hóa thông tin

(VnMedia) - Các doanh nghiệp thông tin di động đã rà soát, làm rõ (chuẩn hóa lại thông tin, cam kết đang sử dụng đúng mục đích) khoảng 5,75 triệu thuê bao thuộc tập 4-9 SIM/1 giấy tờ.