Giải thưởng Nhân tài Đất Việt “Cống hiến vì Cộng đồng” là sự ghi nhận to lớn đối với sản phẩm Chống Lừa Đảo

0
0

- Là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì cộng đồng, giải thưởng “Cống hiến vì Cộng đồng” lĩnh vực Công nghệ số - Nhân tài Đất Việt 2023 là sự ghi nhận vô cùng to lớn dành cho tất cả thành viên trong team Chống Lừa Đảo.

Nhóm tác giả sản phẩm Chống Lừa Đảo cho hay rất vinh dự khi trở thành một trong 19 đội có sản phẩm được lọt vào chung khảo của Nhân tài Đất Việt. Lọt vào top 10 trong 114 sản phẩm Công nghệ số triển vọng đã là một thành công với một doanh nghiệp xã hội như Chống Lừa Đảo.

Nhân tài Đất Việt là một giải thưởng lớn. Năm 2023 lại là một năm đổi mới và phát triển mạnh mẽ của Giải thưởng, có sự tham gia của rất nhiều ban, ngành và tổ chức uy tín. Vì vậy team Chống Lừa Đảo vô cùng vinh dự khi trở thành một trong những sản phẩm được xướng tên trong lễ trao giải NTĐV, đặc biệt đây là giải thưởng “Cống hiến vì Cộng đồng”.

Là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì cộng đồng, khi được vinh danh với giải thưởng “Cống hiến vì Cộng đồng” tại đêm trao giải Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023, nhóm tác giả sản phẩm đều rất vui mừng, bởi đây là sự ghi nhận vô cùng to lớn dành cho tất cả thành viên trong team Chống Lừa Đảo.

Đại diện nhóm tác giả - Hiếu PC cho hay, trong suốt 3 năm hoạt động, Chống Lừa Đảo hướng đến sứ mệnh bảo vệ cộng đồng trên không gian mạng. Team luôn nỗ lực để tạo nên một môi trường mạng an toàn cho người dùng. Nhận được giải thưởng “Cống hiến vì Cộng đồng” của Nhân tài Đất Việt 2023, team Chống Lừa Đảo thực sự hạnh phúc khi những cống hiến và nỗ lực của mình đã được Ban tổ chức, Ban Giám khảo Giải thưởng cũng như các bộ ban ngành ghi nhận.

Nhóm tác giả Chống lừa đảo được vinh danh tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 “Cống hiến vì Cộng đồng”.
Nhóm tác giả Chống lừa đảo được vinh danh tại Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2023 “Cống hiến vì Cộng đồng”.

Khi được hỏi về hướng phát triển tiếp theo của sản phẩm trong thời gian tới, đại diện nhóm tác giả chia sẻ, năm 2024 sẽ ghi nhận một bước phát triển mới trên con đường mở rộng dự án Chống Lừa Đảo, như đầu năm 2024 là chính thức tích hợp API cơ sở dữ liệu mối nguy của Chống Lừa Đảo vào Google Chrome. Bên cạnh đó, các thành viên đã và đang lên một kế hoạch cụ thể để phát triển một bussines model hoàn thiện nhằm củng cố cũng như mở rộng phạm vi, lĩnh vực hoạt động của công ty.

Chống Lừa Đảo sẽ xây dựng một bộ quy chuẩn hoàn thiện để có thể đánh giá mức độ uy tín và an toàn của trang web, không chỉ giúp người dùng an tâm khi sử dụng, tránh khỏi những trang web độc hại với những đánh giá chuyên môn khái quát; mà còn giúp các doanh nghiệp nâng cao độ uy tín cho trang web của mình.

Hiện nay, việc nâng cao nhận thức an toàn thông tin là một nhu cầu cấp bách đối với các cá nhân và cả các doanh nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này, Chống Lừa Đảo sẽ tổ chức các khóa đào tạo nâng cao nhận thức, phân biệt cho cá nhân và cán bộ công nhân viên trong doanh nghiệp. Đây là kế hoạch cốt lõi của Chống Lừa Đảo để tiếp tục hướng đến sứ mệnh nâng cao nhận thức An toàn thông tin, bảo vệ cộng đồng trên không gian mạng.

Được biết, là một sản phẩm chống lừa đảo, được xây dựng dưới dạng cơ sở dữ liệu API, sản phẩm Chống lừa đảo của nhóm tác giả vừa được kết nối và cung cấp cho các công ty công nghệ như Microsoft, Cisco, Twitter, Meta, và Google những thông tin cần thiết để phát hiện và ngăn chặn các trang web lừa đảo.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm là người dùng không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm bổ sung nào, thay vào đó, họ chỉ cần truy cập vào các website của các công ty công nghệ nêu trên là đã được bảo vệ khỏi lừa đảo.

Khi người dùng truy cập website Microsoft Edge hoặc Cốc Cốc, sản phẩm Chống lừa đảo sẽ tự động chạy ngầm trong nền để kiểm tra các trang web mà người dùng truy cập. Nếu phát hiện trang web nào có dấu hiệu lừa đảo, sản phẩm sẽ cảnh báo cho người dùng.

“Có những lúc, team nhận được những email hoặc tin nhắn cảm ơn từ những người mà Chống lừa đảo đã giúp đỡ. Những lời cảm ơn đó khiến các thành viên cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Đó là động lực để Chống lừa đảo tiếp tục phát triển sản phẩm và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa” - đại diện nhóm tác giả sản phẩm chia sẻ.

Xin chúc cho nhóm tác giả sẽ luôn kiên định và thành công với định hướng xây dựng Chống Lừa Đảo trở thành một tổ chức phi lợi nhuận phát triển bền vững và lâu dài!

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.