Một số người dùng Motorola Razr+ không nhận được bản cập nhật phần mềm

0
0

Chiếc điện thoại gập dạng vỏ sò Motorola Razr+ (hay còn gọi là Razr 40 Ultra) hiện được nhà sản xuất bán với giá 699,99 USD (giảm giá 30% so với mức giá tại thời điểm phát hành) sở hữu một số tính năng tốt.

 

Trong đó, tính năng tốt nhất là màn hình ngoài Quick View 3,6 inch. Về lý thuyết, màn hình ngoài có thể cho phép sử dụng điện thoại theo ý muốn mà không cần phải mở thiết bị và để lộ màn hình bên trong P-OLED 6,9 inch đó.

Tuy nhiên, dường như có vấn đề xảy ra với việc một số thiết bị không thể nhận được bản cập nhật phần mềm qua mạng (OTA). Trên trang diễn đàn Lenovo (công ty mẹ của Motorola), một số người dùng Razr+/Razr 40 Ultra phàn nàn rằng, họ không nhận được bất kỳ bản cập nhật nào trong nhiều tháng. Chủ đề này đã được bắt đầu vào tháng 8 năm nay và vẫn tiếp tục cho đến thời điểm hiện tại.

 

Một chủ sở hữu Razr+ người Mỹ tên là Melisa đã viết thư cho Lenovo hôm thứ Ba và nói: "Tôi vừa tìm thấy chủ đề diễn đàn này và đang gặp phải vấn đề tương tự. Tôi mua chiếc điện thoại này khi nó được phát hành vào tháng 6 và tôi chưa bao giờ nhận được một bản cập nhật nào. Điện thoại của tôi đang dùng bản vá bảo mật ngày 01/5/2023, đó là Phiên bản T1TZ33.3-62-25. Có ảnh chụp màn hình đính kèm để xác nhận. Tôi rất mong nhận trợ giúp để giải quyết vấn đề này và nhận được các bản vá bảo mật mới nhất không? " Ảnh chụp màn hình của cô ấy cho thấy cô ấy không có lịch sử cập nhật và điện thoại đang chạy bản vá bảo mật ngày 1 tháng 5.

Một số người dùng Razr+ có máy tính chạy Windows đã tải xuống Rescue and Smart Assistant (RSA) để nhận các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại của họ. Tuy nhiên, việc sử dụng tính năng này sẽ tự động xóa sạch điện thoại của bạn và thực hiện khôi phục cài đặt gốc nhưng không như ban đầu. Vì lý do này và vì RSA không được cung cấp cho người dùng Linux và Mac nên nó không được coi là giải pháp thay thế mà tất cả người dùng Razr+ có thể sử dụng để cập nhật các bản cập nhật phần mềm của họ.

 

Motorola đang nỗ lực khắc phục sự cố này nhưng phản hồi từ các nhân viên của công ty trong hội đồng quản trị Lenovo cho thấy, công ty đã cố gắng tìm giải pháp trong nhiều tháng. Tuy nhiên, đôi khi có một điều kỳ diệu vẫn xảy ra. Một bài đăng từ người dùng Reddit muavindecocuktu vừa được xuất bản trên nền tảng ngày hôm qua, có nội dung: "Cảm ơn bạn, bằng cách nào đó nó đã giải quyết được cho tôi. Bây giờ tôi đã có bản cập nhật vào ngày 1 tháng 11. Nó đã tự cập nhật nhiều lần liên tiếp." Trước đó, chiếc Razr+ của anh ấy đã bị kẹt trong bản cập nhật bảo mật ngày 1 tháng 5.

Nếu Razr+ hoặc Razr 40 Ultra của bạn không hiển thị các bản cập nhật OTA, các chuyên gia khuyên bạn nên liên hệ với Motorola ngay lập tức. Hoặc bạn có thể xem trang hỗ trợ sản phẩm của Hoa Kỳ bằng cách nhấn vào liên kết này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5 năm 2024;

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.