Chip A18 Pro của Apple mạnh yếu ra sao?

0
0

 - Bộ xử lý ứng dụng dòng A (AP) của Apple được biết đến với điểm số Geekbench lõi đơn vượt trội và theo bài đăng trên mạng xã hội X từ một tài khoản có tên là Nguyễn Phi Hùng cho thấy, A18 Pro gần đây đã đạt được điểm lõi đơn là 3500 trên Geekbench 6.

Số điểm lõi đơn kể trên thậm chí còn đứng đầu so với số điểm lõi đơn 3.076 của chip M3. Trong khi đó, điểm đa lõi của chip A18 là là 8.200. Để thấy rõ những sự khác biệt, chúng ta hãy nhìn vào điểm đánh giá hiệu suất của chip A17 Pro cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro Max gần đây đã đạt được điểm đơn lõi và đa lõi lần lượt là 2.890 và 7.145.

 

Chip Snapdragon 8 Gen 4 AP với lõi Qualcomm Oryon tùy chỉnh mới thay thế lõi Arm Cortex gần đây đã đạt được 2.845 điểm trong bài kiểm tra lõi đơn và 10.628 rất ấn tượng cho điểm đa lõi. Nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt lớn về điểm số đa lõi mà A18 Pro và Snapdragon 8 Gen 4 có thể là do các chip sử dụng cấu hình khác nhau.

Apple sử dụng thiết lập sáu lõi với hai lõi hiệu suất và bốn lõi hiệu suất năng lượng thấp cho chip A18 Pro trong khi chip Snapdragon 8 Gen 4 có cấu hình loại bỏ hoàn toàn các lõi hiệu suất. Chip của Qualcomm sẽ bao gồm hai lõi "Phoenix" lớn và sáu lõi "Phoenix" cỡ trung. Điều này giúp chúng ta dễ dàng so sánh về hiệu suất nhưng lại không có thấy những khác biết về hiệu quả sử dụng năng lượng. Tuy nhiên, cả hai chip sẽ được sản xuất bởi nút xử lý N3E 3nm thế hệ thứ hai của TSMC nên về mặt lý thuyết, hiệu suất của cả hai dòng chip này có thể gần như nhau.

Cũng theo tài khoản Nguyễn Phi Hùng chia sẻ, vẫn còn quá sớm để kết luận bất cứ điều gì về A18 Pro vì con chip này mới bắt đầu quá trình thử nghiệm. Anh Hùng cho rằng, điểm lõi đơn 3.500 "có vẻ như là mức tối đa tuyệt đối". Còn vài tháng nữa con chip này mới xuất hiện lần đầu trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max. iPhone 16 và iPhone 16 Plus dự kiến ​​sẽ được trang bị A18 Bionic, con chip này cũng sẽ được sản xuất bằng tiến trình N3E 3nm của TSMC.

Nếu muốn xem điểm Geekbench của điện thoại, bạn có thể cài đặt ứng dụng cho iPhone bằng cách nhấp vào liên kết này. Nếu bạn muốn kiểm tra điện thoại Android của mình, hãy tiếp tục và nhấn vào liên kết này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...