Facebook, Instagram bị cáo buộc là “môi trường thuận lợi” cho những kẻ dụ dỗ trẻ em

0
0

 - Một giám đốc điều hành của Apple vào năm 2020 đã cảnh báo Meta rằng đứa con 12 tuổi của ông đã bị “gạ gẫm” trên Facebook. Thông tin này được tiết lộ trong một văn bản khiếu nại mới chưa được xác minh trong vụ kiện chống lại Meta do tổng chưởng lý bang New Mexico đưa ra vào tháng 12.

 

Vụ kiện cáo buộc Meta đã tạo ra “môi trường thuận lợi” cho những kẻ săn mồi trẻ em.

Vụ việc năm 2020 - được nêu chi tiết trong đơn khiếu nại mới trong đó trích dẫn các tài liệu nội bộ - là một phần quá trình diễn ra nhiều năm qua trong đó cả những người bên trong và bên ngoài “gã khổng lồ” truyền thông xã hội do CEO Mark Zuckerberg điều hành, đã bày tỏ lo ngại về việc người dùng trẻ tuổi tiếp xúc với nội dung khiêu dâm và không phù hợp, tổng chưởng lý bang New Mexico cáo buộc.

Theo đơn khiếu nại, sau khi giám đốc điều hành của Apple báo cáo vấn đề với Meta, khi đó được gọi là Facebook, ít nhất một nhân viên của Meta đã nêu lên mối lo ngại trong nội bộ rằng vụ việc có thể khiến công ty đối mặt với nguy cơ bị xóa Facebook khỏi Apple App Store - một đòn giáng mạnh vào Facebook.

Tài liệu nội bộ của Meta cho biết: “Vụ việc đã khiến Apple tức giận đến mức đe dọa loại chúng tôi khỏi App Store”. Apple đã “đặt ra câu hỏi liệu có mốc thời gian nào khi mà ‘chúng tôi sẽ ngăn chặn được tình trạng người lớn nhắn tin cho trẻ vị thành niên trên IG Direct hay không.'”

Các ứng dụng của Meta vẫn xuất hiện trên Apple App Store và không rõ liệu bản thân công ty có từng hỏi trực tiếp Meta về vấn đề này hay không. Apple đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về những thông tin nói trên.

Câu chuyện về vụ việc năm 2020 là một trong nhiều câu chuyện được đưa ra trong đơn khiếu nại mới nhưng chưa được xác thực. Và những câu chuyện đó đều cáo buộc rằng nhân viên Meta đã nhiều lần đưa ra cảnh báo về việc bản thân công ty đã không làm đủ để bảo vệ người dùng trẻ khỏi bị lợi dụng.

Meta đã phản bác lại những cáo buộc nói trên. “Chúng tôi muốn thanh thiếu niên có được trải nghiệm trực tuyến an toàn, phù hợp với lứa tuổi và chúng tôi có hơn 30 công cụ để hỗ trợ các em và cha mẹ các em. Chúng tôi đã dành một thập kỷ để giải quyết những vấn đề này,” phát ngôn viên của Meta - Liza Crenshaw cho biết trong một tuyên bố. “Khiếu nại đã mô tả sai công việc của chúng tôi bằng cách sử dụng các trích dẫn có chọn lọc và các tài liệu chọn lọc.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.