Những thông tin mới nhất về smartphone tầm trung Galaxy A55

0
0

 - Mặc dù, những tin đồn mới nhất về Galaxy A55 là khá hiếm và chậm chạp, nhưng đã có một số hình ảnh thiết kế đẹp mắt của chiếc smartphone tầm trung này của Samsung bị rò rỉ vào những ngày đầu tiên của năm 2024.

Nếu nhìn vào những hình ảnh rò rỉ này, có thể thấy chiếc smartphone tầm trung của Samsung là khá giống với ngoại hình của phiên bản tiền nhiệm, nhưng Galaxy A55 sở hữu khung kim loại phẳng, cùng với các viền mỏng và được làm bóng, mang lại cho điện thoại cảm giác cao cấp giống như dự kiến Galaxy S24 và S24+ cũng sẽ làm. Chưa kể, máy có có cụm 3 camera với 3 ống kính nhô ra riêng biệt, cũng như mặt lưng phẳng và màn hình phẳng ở phía trước, với camera selfie đục lỗ.

 

Về hệ thống camera, thông tin từ GalaxyClub của Hà Lan cho thấy, Galaxy A55 sắp ra mắt sẽ đi kèm camera macro 5MP. Thông tin này có thể khiến nhiều người không mấy phấn khích, vì camear macro 5MP được giới thiệu trên Galaxy A51, ở thời điểm đó, người dùng đã rất vui mừng khi thấy camera chính có thể quay ở 4K. Sản phẩm tầm trung trước đây của Samsung, Galaxy A50, đứng đầu ở độ phân giải FullHD (1920 x 1080 px) để quay video. Các chuyên gia công nghệ không cho rằng camera macro 5MP đã lỗi thời, nhưng từ thời công nghệ 4K thì đây là một tính năng thú vị cần có trên một chiếc điện thoại 350 USD.

Cũng theo báo cáo của GalaxyClub đưa ra, nhiều người đã hy vọng rằng năm 2024 có thể là năm mà Samsung có thể loại bỏ tùy chọn macro 5MP và thay vào đó ứng dụng công nghệ chụp trong bóng tối, như vậy hệ thống camera gồm 03 ống kính sẽ đề chỗ cho một ống kính tele, nhưng thông tin rò rỉ cho thấy không có ống kính tele cho Galaxy A55.

Nói về ba camera còn lại trên Galaxy A55, camera chính rất có thể sẽ có cảm biến 50MP, camera siêu rộng với cảm biến 12MP và camera trước với cảm biến 32MP.

Galaxy A55 có thể là sự lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều người dùng, ít nhất là phù hợp với những người không thích iPhone SE 4 của Apple, Pixel 7a của Google và có thể là chiếc điện thoại thân thiện với ngân sách của Nothing hay một số dòng smartphone đến từ Trung Quốc khác.

Chipset cung cấp năng lượng cho Galaxy A55 sẽ là Exynos 1480 gần đây đã được tìm thấy trong cơ sở dữ liệu Geekbench. Kết quả thử nghiệm của con chip này rất hứa hẹn, cho thấy sự cải thiện trong cả bài kiểm tra CPU đơn lõi và đa lõi so với con chip của Galaxy A54.

Hiệu năng của chip Exynos 1480 được đo trên Geekbench của Galaxy A55 cho thấy, điểm lõi đơn là 1.180 điểm và điểm đa lõi là 3.536 điểm. Trong khi, hiệu năng chip Exynos 1380 của Galaxy A54 trên Geekbench cho thấy, điểm lõi đơn là 1.108 và điểm đa lõi là 2.797 điểm

Nhìn vào những chỉ số này, Galaxy A55 chưa ra mắt đã vượt trội hơn Galaxy A54 về hiệu năng CPU, đặc biệt là hiệu năng CPU đa lõi. Theo các báo cáo trước đây, Exynos 1480 có 4 lõi CPU hiệu suất cao tốc độ 2,75GHz và 4 lõi CPU tiết kiệm năng lượng ở tốc độ 2,05GHz.

Về GPU, Galaxy A55 gần như chắc chắn sẽ trang bị GPU Xclipse 530. Mặc dù GPU này dựa trên kiến trúc đồ họa AMD RDNA2 cũ hơn (từ dòng Galaxy S22), nhưng nó chắc chắn sẽ tốt hơn GPU Mali của Galaxy A54.

Mặc dù Samsung vẫn chưa ấn định ngày phát hành chính thức nhưng người dùng có thể mong đợi thiết bị sẽ ra mắt vào tháng 3 năm 2024.  Nhìn vào giá bán của Galaxy A54 đầu tiên ra mắt ở Mỹ vào tháng 4 là 450 USD.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…