Apple tạm dừng phát triển iPhone có thể gập lại

0
0

 - Cách đây hơn một tuần, giới chuyên môn đồn đoán rằng, Apple được cho là đã phát triển một nguyên mẫu iPhone màn hình gập vỏ sò tương tự như dòng Galaxy Z Flip của Samsung. Mặc dù Apple lo ngại về độ bền và tiện ích của một thiết bị như vậy nhưng họ được cho là đang họp với một nhà sản xuất châu Á để thảo luận về việc sản xuất linh kiện cho hai mẫu iPhone màn hình gập.

Mới đây, một video công nghệ có tiêu đề Fix Focus Digital với lượng người theo dõi khổng lồ trên nền tảng Weibo của Trung Quốc cho biết rằng, Apple đã tạm dừng phát triển iPhone có thể gập lại vì mối lo ngại về độ bền cũng như những tiện ích bên trong nó. Rõ ràng, Apple đã lo lắng về độ bền của iPhone màn hình gập dạng vỏ sò. Báo cáo cho biết thêm rằng, Apple đã mua điện thoại màn hình gập do các nhà sản xuất đối thủ bao gồm Samsung sản xuất.

 

Bài đăng trên Weibo nói rằng, Apple đang thiết kế ngược các điện thoại có thể gập lại từ các nhà sản xuất khác mà họ đã mua và ít nhất một trong những nguyên mẫu mà họ tạo ra sử dụng màn hình do Samsung cung cấp. Nhưng Fix Focus Digital nói rằng, màn hình có thể gập lại do Samsung cung cấp được sử dụng trong nguyên mẫu iPhone có thể gập lại "đã bị hỏng sau vài ngày" trải qua quá trình thử nghiệm nặng nề của Apple. Điều này đã khiến Apple phải tạm dừng công việc tiếp theo trên iPhone có thể gập lại cho đến khi tìm được nguồn màn hình bền hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Apple.

Thiết bị có thể gập lại không xuất hiện trong lộ trình của Apple cho năm 2024 cũng như 2025 và nếu báo cáo hôm nay là chính xác, có vẻ như ở giai đoạn này chúng ta không nên mong đợi sớm có một chiếc iPhone có thể gập lại. Tuy nhiên, báo cáo không đề cập đến việc liệu Apple có từ bỏ iPad màn hình gập được đồn đại hay không. Thiết bị như vậy có một số lợi thế về độ bền vì iPad có thể gập lại sẽ không thể ở trong túi của người dùng và thiết bị sẽ dày hơn iPhone có thể gập lại.

Mới đây, trang The Elec của Hàn Quốc đưa tin nhân dịp kỷ niệm 20 năm iPhone ra đời vào năm 2027, Apple đang xem xét việc tung ra một chiếc iPad màn hình gập để thay thế cho iPad mini 8,3 inch. Những tin đồn này dường như thay đổi rất nhanh, vì vậy hãy tiếp tục theo dõi những diễn biến mới nhất của Apple.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.