Chip Snapdragon 8 Gen 4 dành cho Galaxy S25 Ultra có thể có tốc độ 4GHz

0
0

 - Có một số điều mà chúng ta đã biết về bộ xử lý ứng dụng (AP) Snapdragon 8 Gen 4 mà Qualcomm sẽ công bố vào cuối năm nay, nhiều khả năng là vào tháng 10.

Con chip này có thể sẽ cung cấp năng lượng cho  phiên bảo cao cấp Galaxy S25 Ultra. Chúng ta cũng biết rằng AP sẽ ra mắt lõi CPU của Qualcomm thay thế lõi Cortex của Arm Holding.

 

Các chuyên gia cũng hy vọng rằng, chip Snapdragon 8 Gen 4 (tên mã Tongzi) sẽ không có bất kỳ lõi tiết kiệm năng lượng nào. Thay vào đó, nó sẽ có hai lõi CPU "Phoenix" hiệu suất cao và sáu lõi CPU "Phoenix" hiệu suất trung bình. Nhóm chuyên gia rò rỉ của trạm kỹ thuật Digital Chat Station đã chia sẻ trên mạng xã hội Weibo rằng, tốc độ 4GHz cho chip di động Tongzi (Snapdragon 8 Gen 4) không còn là giấc mơ nữa. Mặc dù các chuyên gia rò rỉ không chỉ rõ lõi nào sẽ chạy ở tốc độ 4GHz, nhưng đó có thể là hai lõi Phoenix hiệu suất cao.

Tốc độ xung nhịp 4GHz sẽ tương đương với tốc độ cao nhất 3,3 GHz mà lõi CPU Cortex-X4 Prime đạt được. Những tin đồn mới nhất cho rằng, Snapdragon 8 Gen 4 SoC sẽ có GPU Adreno 830. Chipset này sẽ được TSMC chế tạo bằng cách sử dụng nút quy trình 3nm và được cho là đã đạt được điểm Geekbench 6 đa lõi khá ấn tượng là 10.628, so với điểm đa lõi 7.249 của Snapdragon 8 Gen 3.

 

Về Snapdragon 8 Gen 3, cấu hình của thành phần bên trong con chip này bao gồm lõi CPU Cortex-X4 Prime đã nói ở trên (tốc độ lên tới 3,3 GHz), năm lõi CPU Hiệu suất Cortex-A720 (chạy trong khoảng 3GHz-3,2GHz) và hai lõi Cortex. -A520 Lõi CPU hiệu quả (tốc độ lên tới 2,3 GHz). Bạn có thể thấy sự thay đổi sắp xảy ra với Snapdragon 8 Gen 4 khi lõi hiệu suất cao thứ hai sẽ được thêm vào và hai lõi năng lượng thấp sẽ được thay thế bằng hai lõi hiệu suất trung bình bổ sung.

Năm 2025, có suy đoán rằng Qualcomm sẽ phân chia việc sản xuất chip Snapdragon 8 Gen 5 cho TSMC và Samsung Foundry. Vào năm 2022, lợi nhuận kém của Samsung Foundry đã khiến Qualcomm phải chuyển việc sản xuất chip Snapdragon 8 Gen 1 sang TSMC, thực hiện một số thay đổi nhỏ và gọi con chip do TSMC sản xuất là Snapdragon 8+ Gen 1. Kể từ đó, TSMC hoàn toàn chịu trách nhiệm về Snapdragon 8 Gen 2, Snapdragon 8 Gen 3 và rất có thể là Snapdragon 8 Gen 4.

Samsung Foundry đã cải thiện lợi nhuận của mình, vì vậy chúng ta sẽ phải xem liệu vào năm 2025, Qualcomm có chia sẻ một số hoạt động kinh doanh Snapdragon 8 Gen 5 với xưởng đúc theo hợp đồng lớn thứ hai thế giới hay giữ tất cả cho TSMC.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…