Điện thoại Nokia sẽ dần đi vào quên lãng?

0
0

 - Nếu bạn thuộc thế hệ Millennial ( là thế hệ được sinh ra vào khoảng từ năm 1981 đến 1996), chiếc điện thoại đầu tiên của bạn có lẽ là Nokia. Nokia Corporation, công ty Phần Lan đằng sau thương hiệu mang tính biểu tượng, không còn sản xuất điện thoại nữa nhưng cái tên Nokia vẫn tồn tại thông qua mối quan hệ hợp tác với HMD Global. Tuy nhiên, nó có thể đang ở chặng cuối cùng.

Có thể với nhiều người, cái tên Nokia đã dần bị lãng quên và công ty HMD Global dường như đã nhận ra rằng, họ không thể vắt kiệt cái tên này được nữa. Công ty đã công bố ý định bán điện thoại không phải của Nokia và giờ đây, thương hiệu Nokia đang dần bị xóa sổ khỏi Internet.

 

Theo báo cáo đầu tiên của Nokiamob, trang web Nokia.com/phones hiện chuyển hướng đến HMD.com và công ty đã sử dụng một danh tính mới. Họ tự gọi mình là Human Mobile Devices và nói rằng họ muốn tạo ra những chiếc điện thoại "cứng cáp, thú vị, an toàn, nhanh chóng và giá cả phải chăng".

Trang web này vẫn bán điện thoại Nokia nhưng rõ ràng là HMD đã sẵn sàng từ bỏ danh tính là người được cấp phép thương hiệu Nokia và được biết đến như một công ty hoàn toàn mới. Và mặc dù HMD chưa cho biết họ sẽ ngừng sản xuất điện thoại Nokia mới nhưng mọi chuyện vẫn đang hiển hiện rõ ràng.

Tất cả các tài khoản mạng xã hội Nokia Mobile đã bị khóa. MyNokia, kênh chính thức dành cho các sản phẩm mang thương hiệu Nokia được bán bởi những người được cấp phép thương hiệu, đã thông báo rằng tất cả các kênh sẽ đóng cửa vào ngày 7 tháng 2 năm nay.

Mặc dù, cho đến thời điểm này, cả Nokia và HMD đều chưa tuyên bố bất cứ điều gì chính thức về việc kết thúc sản xuất các điện thoại mang tên Nokia, nhưng giới chuyên môn nghi ngờ rằng HMD sẽ gia hạn thỏa thuận sắp hết hạn.

Mặc dù Nokia không đặc biệt phổ biến đối với người mua điện thoại thông minh nhưng đó không phải là một nguyên nhân thất bại. Đây là một trong hai thương hiệu duy nhất phát triển trong quý 3/2023 tại Mỹ. Vì vậy, hơi ngạc nhiên khi thấy HMD hoàn toàn từ bỏ nó.

Về mặt tích cực, HMD được cho là đang phát triển không dưới sáu chiếc điện thoại, nhưng liệu chúng có lấp đầy được khoảng trống mà Nokia để lại trong lòng người hâm mộ hay không thì vẫn còn phải xem.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...