Cùng với Facebook và Instagram, Google Play Store cũng gặp sự cố

0
0

 - Tối muộn hôm qua (theo giờ Việt Nam), cả hai nền tảng truyền thông xã hội Facebook và Instagram của Meta đều ngừng hoạt động trên phạm vi toàn cầu trong khoảng thời gian 01 giờ đồng hồ. Sau đó Meta đã khắc phục được vấn đề này.

Nhưng đó không phải là nền tảng quan trọng duy nhất gián đoạn hoạt động, vì cũng trong khoảng thời gian nói trên, kênh DownDetector cho thấy, Cửa hàng Google Play gặp sự cố bắt đầu từ khoảng 10:03 sáng theo giờ của Mỹ. Số lượng khiếu nại gửi tới DownDetector đã tăng vọt từ 1 lên 2.058 chỉ trong 30 phút.

 

Những lời phàn nàn về việc Cửa hàng Play ngừng hoạt động đến từ người dùng Android ở một số thị trường lớn như Hoa Kỳ, trong đó chủ sở hữu Android không thể tìm kiếm bất kỳ ứng dụng mới nào. Một người đăng ký DownDetector đã viết: "Play Store không tìm kiếm ứng dụng mà cứ quay tròn một cách khó hiểu”.

Theo Trang tổng quan trạng thái của Google Play, một sự cố với API (Giao diên lập trình ứng dụng) Tính toàn vẹn của cửa hàng Play đã bắt đầu gây ra sự cố vào khoảng 10:37 sáng theo giờ Mỹ và kết thúc lúc 11:40 sáng. API Tính toàn vẹn của Play giúp nhà phát triển ứng dụng kiểm tra để đảm bảo rằng hành động và yêu cầu của người dùng thiết bị Android hợp pháp đã mua hoặc cài đặt ứng dụng hoặc trò chơi của nhà phát triển. Nền tảng này cũng có thể phát hiện xem người dùng Android có đang sử dụng phiên bản giả mạo ứng dụng của nhà phát triển hay không.

 

Nhân tiện, bạn có thể cài đặt ứng dụng DownDetector trên thiết bị cầm tay iPhone hoặc Android của mình. Vì có những lúc bạn không thể liên lạc với con qua điện thoại hoặc mở ứng dụng lên để xem liệu nhà cung cấp dịch vụ có bị hỏng hay không. Nếu không có vấn đề gì thì cũng là lúc phải lo lắng.

Bạn có thể cài đặt ứng dụng trên iPhone bằng cách nhấn vào liên kết này sẽ đưa bạn đến App Store. Nếu bạn có thiết bị Android và Cửa hàng Google Play đang hoạt động, bạn có thể nhấp vào liên kết này để cài đặt phiên bản Android của ứng dụng DownDetector.

Mọi vấn đề về gián đoạn của Facebook, Instagram hay Play Store đã được khắc phục, hy vọng rằng những sự cố đó sẽ không tiếp tục xảy ra.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.