Giá trị điện thoại xuất xưởng với chip Kiri của Huawei tăng vọt

0
0

 - MediaTek có bước tăng trưởng nhảy vọt trong quý 4/2023 khi có đến 117 triệu chiếc điện thoại thông minh được trang bị chip của nhà sản xuất này được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái.

Đó là mức tăng 21% của MediaTek so với cùng kỳ năm trước với bộ xử lý ứng dụng Dimensity 9300 (AP) có cấu hình độc đáo. Vi xử lý lõi tám mang bốn lõi CPU Cortex-X4 Prime và bốn lõi CPU Hiệu suất Cortex-A720. Hiện không tìm thấy lõi CPU công suất thấp bên trong Dimensity 9300 AP.

 

Đừng phía sau MediaTek là Apple. Cụ thể, Apple đã xuất xưởng 78 triệu chiếc iPhone trong quý 4 năm 2023, mỗi smartphone đều sở hữu chipset dòng A của gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ. Chipset gần đây nhất là A17 Pro 3nm cung cấp năng lượng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. So với cùng kỳ năm trước, lô hàng chip của Apple trong quý đã tăng 7%. Đây là toàn bộ dữ liệu được công ty nghiên cứu thị trường Canalys công bố.

Dựa trên số lượng điện thoại thông minh được xuất xưởng trong quý 4, MediaTek là nhà cung cấp chipset hàng đầu trên toàn thế giới.

Chỉ sau Apple, vị trí thứ ba là Qualcomm có 69 triệu điện thoại thông minh sử dụng một trong các bộ vi xử lý Snapdragon được phân phối trong quý 4 năm 2023. Đó là mức tăng 1% hàng năm. Tiếp theo là UNISOC, một nhà thiết kế chip điện thoại thông minh khá ấn tượng ở Thượng Hải từng được biết đến với cái tên Speadtrum. Trong quý 4, 27 triệu điện thoại thông minh được trang bị chipset của UNISOC đã được xuất xưởng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

 

Mặc dù hoạt động tốt hơn so với các bộ xử lý ứng dụng Exynos trước đây, nhưng chip Exynos 2400 đã không thể vực dậy Samsung trong quý 4 năm ngoái khi công ty chứng kiến ​​số lượng điện thoại sử dụng chipset Exynos được phân phối trong quý 4 ít hơn tới 48%. Đó là vì không có Exynos 2300 và các điện thoại chạy Exynos 2400 AP, chẳng hạn như Galaxy S24 và Galaxy S24+ ở hầu hết các thị trường (ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc) phải đến quý 1 năm 2024 mới được xuất xưởng.

Công ty bán dẫn HiSilicon của Huawei là đơn vị được hưởng lợi từ việc xưởng đúc chip - SMIC của Trung Quốc sản xuất bộ vi xử lý 7nm Kiri9000 cho dòng Huawei Mate 60. Đây là con chip 5G đầu tiên được sản xuất cho Huawei kể từ các cơ quan quản lý của Mỹ sửa đổi các quy định về quản lý xuất khẩu linh kiện sản xuất chip tiên tiến vào năm 2020. Hành động này đã ngăn chặn Huawei mua chip 5G từ các xưởng đúc sử dụng công nghệ Mỹ. Có thể thấy, những nỗ lực của Huawei đã giúp chip HiSilicon đã được tích hợp bên trong 7 triệu điện thoại thông minh trong quý 4 năm ngoái, tăng đáng kinh ngạc 5.121% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 4 năm 2023, Google đã xuất xưởng ba triệu thiết bị cầm tay Pixel được trang bị chip Tensor. Điều đáng nói là con số này đã giảm 4% so với số lượng điện thoại Pixel được phân phối với chipset Tensor trong quý 4 năm 2022.

Dựa trên doanh thu điện thoại được vận chuyển trên toàn cầu, Apple là nhà cung cấp chip hàng đầu trong Quý 4.

Danh sách này sẽ trông như thế nào nếu chúng ta xem xét lượng doanh thu được tạo ra từ những chiếc điện thoại được trang bị chipset do các nhà thiết kế chip này sản xuất? Trước hết, vì nhiều chip của MediaTek được sử dụng cho điện thoại Android giá rẻ nên bạn sẽ tin rằng công ty này sẽ tiếp tục đứng đầu. Nhưng thực sự lại không phải vậy. Các mẫu iPhone đắt tiền của Apple đã đưa công ty lên đầu danh sách, khi các thiết bị cầm tay sử dụng bộ xử lý ứng dụng dòng A của Apple được phân phối trong quý 4 đạt doanh thu 87 tỷ USD. Đó là mức tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm trước.

Điện thoại sử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm đã thu về 30 tỷ USD trong quý 4, đủ tốt để đứng ở vị trí thứ hai mặc dù giảm 2%. MediaTek đã có doanh thu tăng 22% từ điện thoại sử dụng chipset của hãng trong quý 4/2023 khi con số đó đạt 23 tỷ USD. Tiếp theo là HiSilicon của Huawei và với mức tăng đáng kinh ngạc 24,471% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu từ điện thoại xuất xưởng với chipset HiSilicon đạt 7 tỷ USD trong quý 4 năm ngoái.

Doanh thu quý 4 của điện thoại sử dụng chipset Exynos của Samsung đã giảm 44% xuống còn 5 tỷ USD. Tiếp theo, điện thoại chạy vi xử lý UNISOC đã mang về doanh thu 3 tỷ USD trong quý cuối năm 2023, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Cuối cùng là Google với doanh thu của thiết bị cầm tay Pixel được trang bị Google Tensor AP đạt 2 tỷ USD trong quý, tăng 22%.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…