Hơn 2 triệu hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức được đồng bộ về Cơ sở dữ liệu quốc gia

0
0

 - Trong năm 2023, Bộ Nội vụ đã cơ bản hoàn thành hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) của cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và cũng có hơn 2 triệu hồ sơ được đồng bộ về CSDL quốc gia.

Thông tin về việc xây dựng CSDL quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức, tại hội nghị, ông Lê Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin - Bộ Nội vụ cho biết tại hội nghị giao ban quản lý Nhà nước quý I năm 2024 ngày 11/3 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) với các sở TT&TT, các cơ quan chuyên trách CNTT các Bộ, ngành.

Ông Lê Thanh Tùng cho biết, trong năm 2024, Bộ Nội vụ đã xây dựng kế hoạch CĐS của cụm, trong đó có nhiệm vụ phát triển và làm giàu dữ liệu CSDL quốc gia về CBCCVC trong sử dụng lý lịch điện tử, công tác quản lý cán bộ, và công tác đào tạo. Bộ Nội vụ đang đồng bộ, kết nối với C06 Bộ Công an để đối soát, làm sạch dữ liệu đối với các trường thông tin trong căn cước công dân. Về mặt kỹ thuật, Bộ Nội vụ đã kết hợp với Bộ Công an, Bộ TT&TT trong việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin và kết nối để đồng bộ dữ liệu qua trục dữ liệu quốc gia.

Trong năm 2024, Bộ Nội vụ đã xây dựng kế hoạch CĐS của cụm, trong đó có nhiệm vụ phát triển và làm giàu dữ liệu CSDL quốc gia về CBCCVC trong sử dụng lý lịch điện tử, công tác quản lý cán bộ, và công tác đào tạo. Bên cạnh đó, Bộ Nội vụ cũng có kế hoạch rà soát và điều chỉnh các tiêu chí và tiêu chuẩn kỹ thuật về đồng bộ dữ liệu trong quá trình tinh chỉnh dữ liệu.

Về mặt thể chế, năm 2023, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BNV về Quy chế cập nhật, sử dụng, khai thác dữ liệu, thông tin của CSDL quốc gia về CBCCVC trong các cơ quan Nhà nước. Năm 2023, Bộ Nội vụ đã ban hành quy chế quản lý và vận hành CSDL của Bộ, do đó, các bộ, ngành, địa phương có thể tham khảo hoặc có thể thực hiện xây dựng quy chế quản lý phù hợp với từng bộ, ngành, địa phương mình.

Được biết, hiệu quả trong quản trị nhân sự, đáp ứng số lượng người dùng lớn, dễ dàng mở rộng quy mô và tối ưu chi phí cho địa phương và đảm bảo dữ liệu “Đúng- Đủ-Sạch-Sống” kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về CBCCVC, là những ưu thế vượt trội mà hệ thống CSDL quốc gia của CBCCVC được các địa phương đánh giá cao khi sử dụng.

Với chủ trương sử dụng 109 trường dữ liệu trong CSDLQG về CBCCVC phục vụ giao biên chế và quản lý đội ngũ CBCCVC, Bộ Nội vụ đã quyết liệt hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành, địa phương cập nhật, kết nối, đồng bộ dữ liệu CBCCVC với CSDLQG.

Là đơn vị đồng hành để xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức, phần mềm Quản lý Cán bộ, Công chức, Viên chức (VNPT CCVC) của Tập đoàn VNPT tiếp tục được các địa phương tin tưởng lựa chọn triển khai phần mềm quản lý CBCCVC đáp ứng đủ 109 trường thông tin, cập nhật dữ liệu đảm bảo “Đúng-Đủ-Sạch-Sống”, thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDLQG về CBCCVC thông qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia.

PV


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng giảm nhanh, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (1/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 16 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC lại giảm mạnh tới gần 2 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (31/5).

10 tỉnh chậm giải ngân vốn đầu tư công của chương trình mục tiêu quốc gia

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã có công văn số 5404/BTC-ĐT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về tình hình thanh toán vốn đầu từ nguồn NSNN tháng 4, ước thực hiện tháng 5 kế hoạch năm 2024. Trong đó, còn tới 10 tỉnh giải ngân vốn đầu tư công từ ngân sách trung ương thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đạt tỷ lệ dưới 10%.

Mỹ: Hàng trăm nghìn bộ định tuyến Internet tê liệt trong cuộc tấn công mạng nghiêm trọng

(VnMedia) - Theo nghiên cứu được công bố ngày 30/5, một nhóm hacker không xác định danh tính đã phát động một cuộc tấn công mạng quy mô lớn vào một công ty viễn thông ở miền trung nước Mỹ vào cuối năm ngoái, làm vô hiệu hóa hàng trăm nghìn bộ định tuyến Internet.

Các ngân hàng nói gì về việc chuẩn bị bán vàng trực tiếp cho dân từ 3/6?

(VnMedia) - Nhằm đảm bảo thực hiện thành công mục tiêu bình ổn thị trường theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam  sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 04 ngân hàng thương mại Nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

VFF mở bán vé trực tiếp trận Việt Nam - Philippines

(VnMedia) - Liên đoàn bóng đá Việt Nam thông báo mở bán vé trực tiếp cho người hâm mộ theo dõi trận đấu giữa Việt Nam - Philippines thuộc vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026. Hoạt động bán vé trực tiếp sẽ bắt đầu từ 09h00 sáng ngày 1/6/2024.