Microsoft ngừng cung cấp dịch vụ đám mây cho các tổ chức của Nga do lệnh cấm của EU

0
0

Từ ngày 31 tháng 3 năm 2024, các tổ chức Nga sẽ không còn được sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoft do lệnh cấm của EU.

Quyết định dừng hỗ trợ dịch vụ đám mây của EU ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều dịch vụ thiết yếu như Office 365, OneDrive, Microsoft Teams, Azure, SharePoint, Visual Studio, SQL Server, LinkedIn, Media Player,... mà các tổ chức của Nga đang sử dụng. 

dịch vụ đám mây của MicrosoftTheo quy định của EU vào tháng 12 năm 2023, Microsoft sẽ ngừng cung cấp dịch vụ đám mây cho các tổ chức của Nga

Mặc dù hạn chế sử dụng dịch vụ đám mây của Microsoft, tuy nhiên người dùng cá nhân tại Nga vẫn có thể truy cập các dịch vụ này. Hạn chế chủ yếu tác động đến các cơ quan nhà nước và tổ chức, buộc họ phải tìm kiếm giải pháp thay thế.

Trước tình hình này, chính phủ Nga đã và đang đẩy mạnh phát triển các giải pháp dịch vụ đám mây nội địa nhằm đảm bảo hoạt động của các cơ quan và tổ chức không bị gián đoạn. Việc dự đoán trước được lệnh cấm của EU giúp Nga có kế hoạch loại bỏ phần mềm của Microsoft, Amazon, Google và Oracle một cách dần dần.

Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt lớn trong việc Nga tự chủ về dịch vụ đám mây, đồng thời cũng là một thách thức không nhỏ đối với các tổ chức trong nước khi phải chuyển đổi sang các giải pháp dịch vụ đám mây mới.

Theo báo cáo, mặc dù bị Mỹ kiểm soát, Trung Quốc và Nga vẫn đang nhập khẩu linh kiện sản xuất chip, PC và máy chủ từ nước ngoài. Họ cũng có những đường dây ngoài luồng hoặc nhiều kẻ đầu cơ buôn lậu tuồn vào thị trường Nga.

(Theo Tạp chí Công thương)


Ý kiến bạn đọc


Các gói cước ưu đãi hấp dẫn dành cho người dùng chuyển sang VinaPhone trả sau

(VnMedia) - Bên cạnh việc không cần phải nạp tiền trước để duy trì sử dụng, chuyển sang sử dụng sim trả sau VinaPhone còn mang lại cho người dùng nhiều ưu đãi hấp dẫn không nên bỏ lỡ…

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD

(VnMedia) - Trong 4 tháng đầu năm 2024 có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 86,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD, chiếm 57,8%). 

Google phát hành bản vá khẩn cấp cho Chrome

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp cho trình duyệt Chrome để giải quyết một lỗ hổng zero-day có độ nghiêm trọng mức cao đã bị khai thác trong các cuộc tấn công. Đây là zero-day thứ 6 bị khai thác trong năm 2024…

Việt Nam tăng hạng trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu

(VnMedia) - Những năm qua, ngành logistics Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể với tốc độ bình quân từ 14 - 16% một năm, quy mô 40 - 42 tỷ USD/năm. Theo đánh giá của Agility năm 2023, Việt Nam nằm trong top 10 trong nhóm 50 thị trường logistics mới nổi toàn cầu. 

Mất tiền tỷ vì tin lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng

(VnMedia) - Mới đây vì tin vào lời mời gọi đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán trên mạng xã hội, ông V.T.V trú tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.