Thẩm phán Mỹ: Elon Musk có thể thua trong vụ kiện liên quan đến nền tảng X

0
0

 - Một thẩm phán Mỹ hôm qua (29/2) đã phát đi tín hiệu cho biết ông có thể bác bỏ vụ kiện của X Corp chống lại một nhóm phi lợi nhuận do nhóm này đã chỉ trích sự gia tăng ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đó có tên gọi là Twitter) kể từ khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản nền tảng này.

 

X Corp đã kiện Trung tâm Chống lại Sự thù địch Kỹ thuật số vào tháng 7 năm ngoái, cáo buộc trung tâm này gây thiệt hại hàng chục triệu đô la (USD) cho họ thông qua một "chiến dịch hù dọa" nhằm xua đuổi các nhà quảng cáo.

Theo X Corp, tổ chức phi lợi nhuận nói trên đã vi phạm hợp đồng người dùng của mình bằng cách thu thập và chọn lọc dữ liệu không đúng cách để tạo ra các báo cáo sai lệch và gây hiểu lầm rằng tỷ phú Musk đã để X trở thành thiên đường cho lời nói thù địch, chủ nghĩa cực đoan và các thông tin sai lệch khác.

Thẩm phán quận Mỹ Charles Breyer nghi ngờ rằng khi tổ chức phi lợi nhuận tham gia hợp đồng người dùng tiêu chuẩn quản lý tất cả người dùng Twitter và X, họ có thể đã đoán trước được rằng ông Musk sẽ mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022 và chào đón trở lại những người dùng trước đó từng bị cấm tham gia vì đăng nội dung thù địch.

Luật sư Jon Hawk của X cho biết tổ chức phi lợi nhuận có thể đã rời bỏ X nếu không thích những thay đổi của ông Musk. Luật sư của X nói: “Khi Trung tâm Chống lại Sự thù địch Kỹ thuật số đồng ý ở lại nền tảng này, họ đã đồng ý với các phiên bản chính sách của người kế nhiệm”.

Tỷ phú Musk - người giàu thứ hai thế giới đồng thời là nhà điều hành hãng sản xuất xe điện Tesla, vốn đã phải đối mặt với một số vụ kiện cho rằng họ dung túng hành vi quấy rối công nhân. Tesla đã phủ nhận những cáo buộc đó.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…