Apple đang tập trung phát triển robot cá nhân?

0
0

 - Apple vẫn đang tìm kiếm những hướng phát triển tiếp theo nhằm duy trì sự thống trị thị trường của mình, đồng thời khám phá những nguồn doanh thu mới, đặc biệt là sau khi công ty hủy bỏ kế hoạch phát triển xe điện (EV). Có vẻ như Apple đã tìm thấy một điều gì đó rất mới mẻ.

Chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg báo cáo rằng, Apple đang khám phá robot cá nhân. Các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho rằng, đây có thể là một trong những nỗ lực lớn tiếp theo của công ty.

 

Cụ thể, các kỹ sư đang khám phá một loại robot di động có thể theo dõi hành vi con người. Nhà sản xuất iPhone cũng phát triển một thiết bị gia đình để bàn tiên tiến sử dụng robot để di chuyển. Nỗ lực vẫn đang ở giai đoạn đầu và không rõ liệu sản phẩm cuối cùng có tung ra thị trường hay không.

Việc Apple lấn sân sang lĩnh vực robot chỉ mới bắt đầu, nhưng theo một số báo cáo, công ty này đã mày mò chế tạo một robot di động có thể là bạn đồng hành ở nhà cho một ai đó có nhu cầu.

Ý tưởng trên là nhằm mục đích tạo ra một thiết bị bắt chước chuyển động của đầu và có thể tập trung vào một người ai đó, có khả năng nâng cao trải nghiệm cuộc gọi điện video. Với kế hoạch cho những robot này di chuyển tự động, Apple cũng đang khám phá việc sử dụng các thuật toán điều hướng để biến điều đó thành hiện thực.

Theo báo cáo, nhóm dự án thiết bị gia đình của Apple đang dẫn đầu việc phát triển những robot này và ít nhất một kỹ sư từ dự án EV bị hủy bỏ của hãng đã gia nhập nhóm.

Việc tham gia vào lĩnh vực robot có thể giúp Apple mở rộng phạm vi tiếp cận các hộ gia đình và tận dụng tối đa những tiến bộ của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, chính xác gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino, Hoa Kỳ sẽ làm như thế nào vẫn chưa ai được biết.

Theo những người trong cuộc, mặc dù có thông tin cho rằng, công ty đang tiến xa hơn với màn hình thông minh rô-bốt hơn là rô-bốt di động, nhưng thiết bị này có một chút thăng trầm, đã từng xuất hiện và biến mất khỏi lộ trình sản phẩm của Apple một vài lần trong những năm tháng trước đây.

Được biết, trước khi rút khỏi dự án xe điện, Apple đã nhấn mạnh rằng, tương lai của công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính: ô tô, công nghệ gia đình và thực tế hỗn hợp.

Khi kế hoạch sản xuất ô tô bị hủy bỏ và việc ra mắt sản phẩm thực tế hỗn hợp đầu tiên, đó là kính Vision Pro, cho thấy sự chú ý của Apple đã chuyển sang các triển vọng khác, bao gồm việc nâng cao vị thế của mình trong lĩnh vực nhà thông minh bằng robot di động hoặc dự án robot trên bàn.

Tuy nhiên, theo báo cáo, công ty đã lo ngại về việc liệu người tiêu dùng có sẵn sàng trả mức giá cao cho những thiết bị như vậy hay không.

Theo chuyên gia Gurman, Apple có một cơ sở bí mật trông giống như một ngôi nhà thực sự. Đó là nơi công ty thử nghiệm những ý tưởng mới cho các thiết bị gia dụng. Apple cũng đang xem xét các ý tưởng khác cho thị trường nhà thông minh, chẳng hạn như thiết bị trung tâm gia đình mới có màn hình giống iPad.

Việc Apple theo đuổi “điều lớn lao tiếp theo” đã là nỗi ám ảnh kể từ thời Steve Jobs . Tạo ra một sản phẩm có thể sánh ngang iPhone thực sự quá khó bởi smartphone vốn chiếm tới 52% trong tổng doanh thu 383,3 tỷ USD của công ty vào năm ngoái. Rất ít sản phẩm có tiềm năng tăng trưởng như vậy, ngay cả khi Apple rất cố gắng.

Không rõ số phận robot gia đình nhà Táo khuyết có giống dự án xe điện lỡ dở. Trong suốt thời gian tồn tại, nỗ lực sản xuất đó của Apple thất bại rồi lại được tái khởi động nhiều lần. Dự án bắt đầu với ý tưởng một chiếc xe điện cạnh tranh với Tesla, sau đó lại chuyển thành xe tự lái để cạnh tranh với Waymo của Google. Số phận của nó đã được định đoạt bởi những quan điểm mâu thuẫn đến trái ngược của giới lãnh đạo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.