Microchip giúp đơn giản hóa quá trình chuyển đổi năng lượng của máy bay

0
0

 - Công ty Microchip Technology vừa công bố một giải pháp năng lượng truyền động tích hợp mới trong đó kết hợp bảng điều khiển cổng đồng hành với các mô-đun Biến tần Lai (Hybrid Power Drive - HPD) mở rộng dựa trên công nghệ silicon carbide hoặc silicon với dải công suất từ 5 kVA đến 20 kVA.

Giải pháp năng lượng truyền động tích hợp mới có kích thước không thay đổi nhưng lại không phụ thuộc vào sản lượng điện. Các bảng điều khiển cổng đồng hành được thiết kế để tích hợp với các mô-đun HPD của Microchip nhằm mang đến giải pháp biến tần động cơ tất cả trong một để điện khí hóa các hệ thống như điều khiển bay, phanh/thắng và thiết bị hạ cánh.

Các giải pháp năng lượng của Microchip được thiết kế để có thể mở rộng quy mô phù hợp với các yêu cầu của ứng dụng cuối, từ các hệ thống truyền động nhỏ cho máy bay không người lái đến hệ thống truyền động công suất cao cho máy bay điện cất và hạ cánh thẳng đứng (eVTOL), MEA và máy bay chạy hoàn toàn bằng điện.  

 

"Chúng tôi đã phát triển các bảng điều khiển cổng đồng hành được sử dụng với các mô-đun HPD hiện có của mình để đưa ra thị trường một giải pháp năng lượng plug-and-play cho MEA", ông Leon Gross, phó chủ tịch phụ trách bộ phận sản phẩm rời rạc của Microchip cho biết. "Với giải pháp này, khách hàng không cần phải thiết kế và phát triển mạch truyền động của riêng họ, và điều đó có thể cắt giảm thời gian thiết kế, tài nguyên và chi phí."

Những thiết bị có độ tin cậy cao này được thử nghiệm theo các điều kiện được nêu trong DO-160, "Điều kiện môi trường và quy trình thử nghiệm đối với thiết bị trên không". Sản phẩm có nhiều tính năng bảo vệ bao gồm phát hiện rò rỉ, chống ngắn mạch, bảo vệ khử bão hòa, Khóa điện áp thấp (Under Voltage Lock Out - UVLO) và kẹp Miller chủ động.

Các bảng điều khiển cổng được thiết kế để điều khiển bằng tín hiệu PWM bên ngoài dựa trên Tín hiệu vi sai điện áp thấp (Low Voltage Differential Signaling - LVDS) tuân thủ tiêu chuẩn TIA / EIA-644 để đảm bảo nhiễu điện từ thấp (EMI) và khả năng chống nhiễu tốt. Bảng điều khiển cổng cung cấp đầu ra vi sai cho các tín hiệu đo từ xa như dòng bus DC, dòng pha và dòng điện từ bằng cách tiếp nhận tín hiệu phản hồi từ các mạch shunt có trong mô-đun HPD và điện áp bus DC. Nó cũng cung cấp đầu ra trực tiếp của hai cảm biến nhiệt độ PT1000 có sẵn trong mô-đun nguồn HPD.

Bảng điều khiển cổng đồng hành là giải pháp có trọng lượng và kích thước nhỏ để tối ưu hóa không gian và hiệu quả năng lượng của hệ thống truyền động. Các trình điều khiển cổng được thiết kế để hoạt động trong toàn bộ phạm vi dải nhiệt độ từ -55°C đến + 110°C, một điều có ý nghĩa rất quan trọng đối với các ứng dụng hàng không thường xuyên hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt.

Các bảng điều khiển cổng đồng hành cách ly chỉ yêu cầu một đầu vào DC 15V duy nhất cho mạch điều khiển và truyền động; Tất cả các điện áp bổ sung cần thiết đều được tạo ra trên bảng mạch. Điều đó làm giảm đáng kể số lượng các thành phần hệ thống và đơn giản hóa việc đi cáp hệ thống.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.