Mỹ: Người thu nhập thấp có thể bị áp tăng giá internet bắt đầu vào tháng 5

0
0

 - Chính phủ Mỹ vừa ra thông báo cho biết, vào tháng tới họ chỉ có thể trả khoảng một nửa số tiền mà người Mỹ có thu nhập thấp đủ điều kiện nhận theo một chương trình phúc lợi liên bang bởi vì chương trình này đang cạn kiệt tiền. Đây là một cuộc khủng hoảng có nguy cơ khiến hàng triệu hộ gia đình Mỹ rơi vào cảnh khó khăn kinh tế trong vòng vài tuần tới.

 

Thông báo của Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ phản ánh những tác động cụ thể đầu tiên của việc Quốc hội không gia hạn Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ - một ưu đãi được đưa ra trong thời kỳ đại dịch nhằm cung cấp khoản giảm giá hàng tháng cho dịch vụ Internet cho hơn 23 triệu hộ gia đình Mỹ có thu nhập thấp, bao gồm người cao tuổi, cựu chiến binh và học sinh.

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) mới đây cho biết rằng do cạn kiệt nguồn tài chính nên tháng 4 sẽ là tháng cuối cùng mà Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ (ACP) có thể cung cấp đầy đủ các lợi ích cho người dân. Vào tháng 5, chương trình sẽ chỉ có đủ tiền để cung cấp một phần lợi ích trước khi ngừng hoàn toàn. FCC cho biết vào tháng tới, những người đăng ký ACP có thể chỉ nhận được 46% lợi ích mà họ nhận được trước đây.

Sau đó, những người đăng ký chương trình ACP có thể phải trả thêm hàng trăm đô la mỗi năm để duy trì việc kết nối Internet hoặc có thể phải từ bỏ hoàn toàn dịch vụ Internet. Nhiều người đăng ký ACP đã nói với CNN rằng nếu không có sự trợ giúp, họ có thể phải lựa chọn giữa việc trả tiền Internet và tiền để mua lương thực.

Khi Quốc hội đưa ra Chương trình Kết nối Internet Giá rẻ vào năm 2021, họ đã hứa với các hộ gia đình có thu nhập thấp đủ điều kiện sẽ được giảm giá lên tới 30 USD/tháng cho dịch vụ Internet hoặc 75 USD/tháng đối với các hộ gia đình ở vùng đất thuộc bộ lạc. Quốc hội đã tài trợ cho chương trình này với số tiền tài trợ một lần là 14 tỷ USD.

Bây giờ, khoản tiền tài trợ nói trên sắp hết và Quốc hội vẫn chưa gia hạn chương trình. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đổ lỗi cho các đảng viên thuộc Đảng Cộng hòa trong Quốc hội vì đã cản trở việc ban hành luật có thể gia hạn ACP và đảm bảo người Mỹ không bị ảnh hưởng bởi các hóa đơn tiền Internet cao hơn. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson đã từ chối cho biết liệu ông có ủng hộ đạo luật đó hay không, trong khi Lãnh đạo Đa số Thượng viện Chuck Schumer cho biết ông ủng hộ việc thông qua nguồn tài trợ bổ sung cho ACP. Các cuộc khảo sát cho thấy ACP được người Mỹ ủng hộ ở mọi hệ tư tưởng.

Hôm thứ Tư (10/4), một dự luật lưỡng đảng phê duyệt khoản tài trợ mới trị giá 7 tỷ USD cho ACP đã nhận được sự ủng hộ của hai nhà tài trợ tại Thượng viện: Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Ohio Sherrod Brown và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Kansas Roger Marshall. Dự luật của Thượng viện hiện có năm người đồng bảo trợ, trong khi phiên bản của Hạ viện được ủng hộ bởi 223 người, hơn một nửa số thành viên trong Hạ viện.

FCC cho biết các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) vẫn có thể tự nguyện tham gia để thu hẹp khoảng cách cho hàng triệu người Mỹ có khả năng bị ảnh hưởng khi chương trình kết thúc.

“Chúng tôi khuyến khích các nhà cung cấp nỗ lực giữ cho người tiêu dùng được kết nối vào thời điểm quan trọng này”, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ cho biết đồng thời nói thêm rằng các ISP có thể đưa ra mức giảm giá của riêng họ, chuyển người tiêu dùng sang các gói Internet chi phí thấp độc quyền hoặc thực hiện các bước khác để đảm bảo dịch vụ dành cho người Mỹ có thu nhập thấp không bị gián đoạn.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo doanh nghiệp Việt mắc bẫy các chiêu lừa đảo trong thương mại quốc tế

(VnMedia) - Thương vụ Việt Nam tại một số nước châu Âu đã thông tin cảnh báo về các hiện tượng lừa đảo, rủi ro khi doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu với các đối tác tại thị trường này.

Cảnh giác với loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng

(VnMedia) - Tin tặc đang lạm dụng GitHub và FileZilla để phát tán phần mềm độc hại Cocktail, một loạt mã độc đánh cắp thông tin và trojan ngân hàng...

Giá vàng đang tăng nhanh, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (21/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng gần 8 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng giữ ở mức gần 78 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (20/5).

"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.