Trung Quốc đẩy mạnh thu hút đầu tư nước ngoài vào các công ty công nghệ trong nước

0
0

 - Trung Quốc hôm qua (19/4) đã công bố các biện pháp nhằm thúc đẩy đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực công nghệ. Đây là nỗ lực mới nhất của Bắc Kinh nhằm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong bối cảnh có dấu hiệu một số công ty nước ngoài đang cân nhắc chuyển khỏi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

 

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố rằng, Trung Quốc sẽ hỗ trợ các tổ chức nước ngoài phát hành trái phiếu bằng nhân dân tệ trong nước, đồng thời khuyến khích các công ty công nghệ, bao gồm cả các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, huy động tiền thông qua phát hành trái phiếu.

Chính phủ Trung Quốc cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư nước ngoài vào các công ty công nghệ Trung Quốc thông qua chương trình đầu tư trong nước, QFLP, và sẽ phê duyệt “một cách hiệu quả” các đơn xin cấp giấy phép theo QFII và RQFII - các chương trình cho phép đầu tư nước ngoài vào cổ phiếu và trái phiếu Trung Quốc.

Bộ Thương mại Trung Quốc nói thêm rằng Bắc Kinh sẽ nới lỏng các hạn chế đối với đầu tư chiến lược nước ngoài vào các công ty niêm yết của Trung Quốc.

Các biện pháp trên được đưa ra khi Trung Quốc cố gắng củng cố niềm tin của các nhà đầu tư nước ngoài

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng kêu gọi giải phóng “các lực lượng sản xuất mới”, nhấn mạnh sự cấp bách của tăng trưởng “chất lượng” thông qua các đột phá và đổi mới công nghệ.

Các biện pháp này được 10 cơ quan chính phủ cùng đồng loạt công bố, bao gồm cả ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý chứng khoán và ngoại hối của Trung Quốc.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.