Xuất hiện nguyên mẫu của Samsung Galaxy Z Flip 6 với chip Snapdragon 8 Gen 2 và RAM 12GB

0
0

 - Đến thời điểm này, nhiều người cảm thấy nghi ngờ về khả năng Samsung sẽ tạo ra những bất ngờ với phiên bản Galaxy Z Flip 6. Tuần trước, điểm chuẩn của chiếc smartphone gập này đã được một số chuyên gia chia sẻ cho thấy, máy sẽ đi kèm với bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 hoàn toàn không có gì đáng ngạc nhiên và RAM 8GB.

Tuy nhiên, có vẻ như đó không phải là cấu hình duy nhất hiện đang được nhà sản xuất điện thoại thông minh đến từ Hàn Quốc thử nghiệm và cấu hình thứ hai được phát hiện trong cơ sở dữ liệu điểm chuẩn Geekbench chứa cả một chipset khác và số lượng bộ nhớ RAM khác nhau.

 

Có thêm mẫu Galaxy Z Flip 6 FE?

Đây chắc chắn là một khả năng. Mặc dù đã có những giải thích việc Samsung sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 năm ngoái cho Galaxy Z Flip 6 FE thay vì Snapdragon 8 Gen 3 mới hơn và nhanh hơn, nhưng rõ ràng việc một phiên bản Fan Edition cung cấp nhiều RAM hơn không có nghĩa chiếc smartphone này mạnh hơn hẳn một chiếc Galaxy cao cấp thông thường.

Trong khi, điểm chuẩn của những chiếc điện thoại chưa được phát hành không phải là những thông tin đáng tin cậy, thì có một giải thích khả dĩ khác cho những gì chúng ta đang thắc mắc ở đây, đó là Galaxy Z Flip 6 FE chạy chip Snapdragon 8 Gen 2 hoàn toàn khác (chẳng hạn như Galaxy S23 Ultra) được gắn theo số model SM-F741U để đánh lạc hướng người hâm mộ.

 

Chúng ta đã quen với việc nhà sản xuất thường kết hợp các chữ cái và số cho một phiên bản sắp ra mắt của dòng Galaxy Z Flip, vì nó xuất hiện sau ký hiệu SM-F731U của Z Flip 5 hiện có trong một biến thể đã mở khóa ở Hoa Kỳ.

Giả sử tất cả thông tin được liệt kê ở đây ngày hôm nay là chính xác, chúng ta cũng có thể suy đoán rằng, Samsung đang chuẩn bị ra mắt cả Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Flip 6 FE với tùy chọn RAM 8GB và 12GB. Trong khi, phiên bản Galaxy Z Flip 5 chỉ đi kèm với RAM 8GB, vì vậy, thêm 4GB chắc chắn sẽ là một bản nâng cấp đáng kể và được hoan nghênh hơn đối với những người yêu thích điện thoại nắp gập đa nhiệm.

Nếu đã từng trải nghiệm chiếc Z Flip 5, Z Fold 5 hoặc một phiên bản của dòng S23, bạn sẽ thấy bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 khá nhanh cho bất kỳ tác vụ nào mà bạn thực hiện và điều đó có thể vẫn được duy trì trong vài tháng tới hoặc thậm chí vài năm tới. Nói cách khác, một chiếc Galaxy Z Flip 6 hoặc Z Flip 6 FE với con chip "lỗi thời" này sẽ mang lại mức hiệu năng thô mà khó có thể làm hài lòng cho đại đa số người dùng đang chờ đợi để được chạm tay những chiếc smartphone gập này .

Về phiên bản Exynos 

Mặc dù mọi thứ vẫn chỉ là giả thuyết, nhưng giới chuyên môn không thể không tự hỏi hầu hết mọi người sẽ chọn như thế nào giữa phiên bản Galaxy Z Flip 6 chạy chip Exynos và Z Flip 6 FE với Snapdragon 8 Gen 2.

 

Những tin đồn gần đây cho thấy, việc phân chia bộ xử lý cho Z Flip 6 theo các khu vực khác nhau phần nào cho thấy nhà việc nhà sản xuất sẽ sử dụng phiên bản Exynos 2400 “quốc tế”. Xét về lý thuyết, Exynos 2400 là một loại silicon mạnh hơn Snapdragon 8 Gen 2, chắn chắn nhiều người dùng vẫn hoài nghi về năng lực của con chip “cây nhà lá vườn” của Samsung. Vậy Samsung cuối cùng sẽ trang bị con chip nào như Exynos 2400, Snapdragon 8 Gen 3 và Snapdragon 8 Gen 2 cho Z Flip 6 và Z Flip 6 FE .

Đến thời điểm này, vẫn chưa biết Samsung có thành công với phiên bản Galaxy Z Flip 6 FE hay không và điều tương tự cũng xảy ra với Z Fold 6 FE hoặc Z Fold FE.

Điều mà các chuyên gia cảm thấy khá tự tin là Galaxy Z Flip 6 sẽ khá giống với phiên bản tiền nhiệm, nhưng đi kèm một viên pin lớn hơn đáng kể với tốc độ sạc không thay đổi. Tất cả các tùy chọn màu sắc sang trọng và vui nhộn của chiếc smartphone gập kiểu vò sò của Samsung cũng có thể đã được rò rỉ, trong khi thông số kỹ thuật của máy ảnh vẫn chưa được tiết lộ nhưng rốt cuộc thì chúng khó có thể nhận được một bản nâng cấp mạnh mẽ.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.