iPad của Apple sẽ trông như thế nào trong ngày ra mắt hôm nay?

0
0

 - Hôm nay ngày 07/5, Apple sẽ tổ chức sự kiện "Let Loose". Giới chuyên môn hy vọng được nghe một vài thông tin thú vị từ CEO Tim Cook về các kế hoạch AI của Apple, cùng với việc giới thiệu những chiếc iPad mới đầu tiên kể từ năm 2022.

Xuất hiện trên sân khấu sẽ là những chiếc iPad đầu tiên có màn hình OLED, máy tính bảng iPad Air 12,9 inch mới cùng với mẫu 10,9 inch truyền thống và một số phụ kiện mới. Theo chuyên gia Mark Gurman của kênh Bloomberg, là người nổi tiếng khi chia sẻ thông tin gần như chính xác về các sản phẩm sắp ra mắt của Apple, toàn bộ sự kiện sẽ kéo dài 35 phút.

 

Trong ấn bản mới nhất của bản tin Power On, chuyên gia Gurman đã tìm hiểu xem dòng sản phẩm iPad của Apple sẽ trông như thế nào. Trước khi đi đến điều đó, chúng ta nên chỉ ra rằng kể từ khi doanh số bán iPad tăng vọt cách đây vài năm do dịch COVID bùng phát khi nhu cầu về dòng sản phẩm này quá lớn, sau đó doanh số bán iPad trở nên yếu kém đi. Mới tuần trước, Apple đã báo cáo doanh số bán iPad quý 2 tài chính giảm 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Năm ngoái, Apple cũng đã làm một điều mà họ chưa từng làm kể từ khi CEO Steve Jobs quá cố trình làng chiếc iPad đầu tiên vào năm 2010; công ty này đã không giới thiệu và phát hành bất kỳ mẫu iPad mới nào trong suốt năm 2023. Điều đó có thể đã làm dấy lên cơn khát iPad mới trong năm nay mà Apple dự kiến ​​​​sẽ giải quyết trong suốt năm 2024.

Theo Gurman, sau sự kiện hôm nay, dòng iPad của Apple sẽ trông như sau:

iPad (thế hệ thứ 9), với màn hình 10,2 inch và nút Home.

iPad (thế hệ thứ 10), có màn hình 10,9 inch và không có nút Home.

iPad mini (thế hệ thứ 6), có màn hình 8,3 inch.

iPad Air: model 11 inch và 12,9 inch, có chip M2.

iPad Pro: model 11 inch và 12,9 inch, dùng chip M4.

Cũng vào hôm nay, Apple sẽ giới thiệu hai mẫu iPad Pro cao cấp nhất mới với camera phía trước được chuyển sang hướng ngang. Ban đầu, các chuyên gia mong đợi một bản nâng cấp chip từ M2 lên M3, nhưng tin đồn mới nhất cho rằng, máy tính bảng iPad Pro 2024 sẽ được trang bị chip M4 có khả năng cao hơn (đặc biệt là với các tính năng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI)). Màn hình OLED trên phiên bản iPad cao cấp này sẽ dẫn đến giá bán của máy tăng khá cao, đặc biệt là đối với màn hình 12,9 inch.

 

Để thỏa mãn nhu cầu của người dùng, Apple sẽ bổ sung thêm một mẫu iPad Air 12,9 inch mới với màn hình LCD. Việc bổ sung này sẽ mang đến cho người dùng đang tìm mua chiếc iPad màn hình cỡ lớn 12,9 inch mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền so với khả năng chi trả. Các mẫu iPad Air mới cũng sẽ có camera phía trước theo hướng ngang và các thiết bị sẽ được trang bị chip M2.

Cùng với đó, phụ kiện Bàn phím Magic mới sẽ làm cho iPad Pro trông giống một chiếc máy tính xách tay hơn, nhất là khi phụ kiện này có kết cấu bằng chất liệu nhôm mới. Phiên bản mới nhất của bút chuyên dụng Apple Pencil dự kiến cũng ​​sẽ được giới thiệu và nó có thể bao gồm cử chỉ bóp được sử dụng để nhanh chóng thêm nhãn dán, hình dạng, chữ ký hoặc văn bản. Công cụ viết kỹ thuật số sẽ có hỗ trợ tính năng tìm kiếm thiết bị Find My và có các mẹo có thể thay đổi.

Cuối năm nay, Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPad mini thế hệ tiếp theo và iPad thế hệ thứ 11. Bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc iPad mới đều có thể tìm thấy một thiết bị theo nhu cầu trong năm nay.

 

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.