Nền tảng Snapdragon X Series sẽ có mặt trên những dòng máy tính nào?

0
0

 - Đợt ra mắt đầu tiên có hơn 20 dòng PC tích hợp Copilot+, được trang bị Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus...

Qualcomm Technologies đang khôi phục vị trí dẫn đầu về hiệu suất cho hệ sinh thái PC Windows với NPU (bộ vi xử lý chuyên biệt được thiết kế để tăng tốc các thuật toán học máy) hàng đầu được tích hợp trong chip Snapdragon X Elite, mang lại hiệu suất NPU trên mỗi watt cao nhất cho laptop, gấp tới 2,6 lần so với M3 và 5,4 lần so với Core Ultra 71.

Với sự tích hợp kiến trúc của Qualcomm Hexagon  NPU, bộ vi xử lý này có thể cung cấp hiệu suất đỉnh cao đến 24 TOPS/watt trong các trường hợp sử dụng (use case) như Siêu Phân Giải (Super Resolution)2 và khi kết hợp với CPU Qualcomm Oryon hàng đầu, Snapdragon X Elite dẫn đầu về hiệu suất trên mỗi watt, đạt mức hiệu suất CPU PC cao nhất của đối thủ nhưng chỉ mất 60% năng lượng tiêu thụ.

Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus là những nền tảng cung cấp sức mạnh cho màn ra mắt của dòng máy tính mới của Microsoft được tích hợp sẵn trải nghiệm Copilot+. Các dòng máy tính (PC) trang bị Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus có thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu năng mạnh mẽ đi kèm khả năng tăng tốc hiệu suất và sáng tạo với các trải nghiệm AI độc đáo nhờ NPU nhanh nhất thế giới dành cho laptop đạt đến 45 TOPS (NPU có thể thực hiện tới 45 nghìn tỷ phép tính mỗi giây) và hiệu suất cao nhất trên mỗi watt.

 

Tại sự kiện ra mắt Copilot+, Microsoft và nhiều nhà sản xuất thiết bị lớn (OEMs) trên toàn cầu đã công bố các dòng máy tính (PCs) đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus - cho đến thời điểm hiện tại, đây là những thiết bị duy nhất trên thị trường có khả năng hiện thực hóa các trải nghiệm Copilot+.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) hàng đầu và hiệu suất vượt trội của các vi xử lý này sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng thiết bị này trở nên đột phá , cũng như việc  Copilot+ đã cải cách hóa sự tương tác của người dùng  với máy tính của họ. Qualcomm Technologies và Microsoft sẽ cùng nâng điện toán thông minh lên một tầm cao mới và chuyển hóa trải nghiệm PC.

Cụ thể, đợt ra mắt đầu tiên có hơn 20 dòng PC tích hợp Copilot+, được trang bị Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus, chính thức được các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEMs) hàng đầu trên thế giới công bố vào hôm nay, trong đó có Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Microsoft và Samsung. Người mua có thể đặt trước các thiết bị ngay từ bây giờ và mua chính thức ở các đơn vị bán lẻ lớn kể từ ngày 18/6/2024.

Dưới đây là các dòng máy tính tích hợp Copilot+ trang bị chip Snapdragon X Elite và X Plus vừa được công bố.

 

Acer ra mắt Swift 14 AI, mang đến những trải nghiệm AI mới mẻ để hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ hàng ngày. Kết hợp giữa sức mạnh của nền tảng Snapdragon X Series, các tính năng hỗ trợ bởi Copilot+ trên Window 11 và các giải pháp như Acer PurifiedView 2.0 hay Acer PurifiedVoice 2.0, dòng máy tính Swift 14 AI tối ưu hóa việc sử dụng AI liền mạch để nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo một cách mượt mà,  không gây gián đoạn trong lúc sử dụng. Máy tính này cung cấp tùy chọn với màn hình cảm ứng 2.5K cho hình ảnh sống động và nổi bật với thiết kế dành riêng cho PC Copilot+, logo AI độc nhất trên thân máy và Chỉ báo hoạt động (Activity Indicator)  trên bàn di chuột cảm ứng.

ASUS tích hợp Snapdragon X Elite và X Plus vào ASUS Vivobook S 15, đánh dấu sự chuyển hướng mạnh mẽ của dòng máy tính cá nhân, mang đến sức mạnh và hiệu quả AI vượt trội. Nhờ việc tích hợp chưa từng có giữa NPU có hiệu suất 45 TOPS và mức TDP 45W , đồng thời được hỗ trợ công nghệ tản nhiệt ASUS IceCool Thermal, người dùng có thể tận hưởng khả năng xử lý AI trên thiết bị cực nhanh cùng với các tính năng AI thế hệ mới của PC Copilot+. Dù sở hữu màn hình OLED 3K 120Hz với kích thước 15,6 inch, ASUS Vivobook S 15 vẫn có thời gian sử dụng lên đến hơn 18 giờ liên tục. Tất cả đều được gói trọn trong một thiết kế mỏng nhẹ và đầy đủ các cổng kết nối, biến chiếc máy tính này thành người bạn đồng hành đa năng và có thể linh hoạt mang đi khắp mọi nơi.

Dell hiện cung cấp thêm năm sản phẩm laptop mới được trang bị Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus. Với một danh mục sản phẩm toàn diện hướng đến cả người tiêu dùng lẫn thương mại, các dòng máy XPS 13, Inspiron 14 Plus, Inspiron 14, Latitude 7455 và Latitude 5455 mang lại tốc độ và hiệu năng AI vượt trội, thời lượng pin đột phá giúp nâng tầm hiệu suất tính toán và đơn giản hóa các tác vụ. Các thiết bị mới cũng đi kèm với NGAI, cho phép người dùng trải nghiệm những tính năng đột phá về AI trên máy tính cá nhân.

Các dòng PC AI thế hệ tiếp theo của HP được thiết kế và xây dựng dựa trên vi xử lý Snapdragon X Elite và NPU chuyên dụng của chip, có khả năng thực hiện 45 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS) để chạy các mô hình ngôn ngữ và AI tổng hợp cục bộ trên thiết bị. HP OmniBook X AI PC và HP EliteBook Ultra AI PC hoạt động mạnh mẽ hơn trong thiết kế mỏng, nhẹ và thời thượng, tận dụng các công nghệ AI chạy trên máy tính mạnh mẽ nhất với thời lượng pin lên đến 26 giờ, sạc nhanh và tối ưu hóa AI trên thiết bị để nâng cao năng suất. HP EliteBook Ultra cũng cung cấp các tính năng bổ sung mới cho khách hàng doanh nghiệp, bao gồm phần mềm diệt virus Wolf Pro Security Next Gen Antivirus (NGAV) thế hệ tiếp theo được thiết kế để bảo vệ PC khỏi việc xuống cấp độ firmware với các tính năng bảo mật phần cứng, giúp bảo vệ thông tin đăng nhập của người dùng cũng như các dữ liệu quan trọng khác, chứng chỉ Microsoft Secured-Core PC (công nghệ bảo mật chip-to-cloud cung cấp định danh an toàn, xác thực an toàn và dịch vụ mã hóa) và bảo hành ba năm.

Lenovo công bố ra mắt Lenovo Yoga Slim 7x và Lenovo ThinkPad T14s Gen 6, những sản phẩm PC tích hợp AI đầu tiên của hãng được trang bị Snapdragon X Elite. Các laptop này cung cấp hiệu suất PC hàng đầu trên mỗi watt và xử lý tác vụ AI nhanh dựa trên tốc độ 45 nghìn tỷ phép tính mỗi giây (TOPS) của NPU. Windows 11 và các cải tiến của Copilot+ cho phép khả năng truy cập vào LLM khi ngoại tuyến, nâng cao tính sáng tạo, năng suất và bảo mật. Yoga Slim 7x và ThinkPad T14s Gen 6 mang đến các tính năng AI tiên phong trên máy tính , đảm bảo trải nghiệm người dùng cá nhân và doanh nghiệp theo phong cách hiện đại, tân tiến và tinh gọn.

Microsoft Surface: Dòng máy Surface mới đồng thời cũng là dòng Surface Laptop nhanh nhất, thông minh nhất từ trước tới nay.  Với thiết kế hiện đại  màn hình cảm ứng thông minh viền siêu mỏng, camera tích hợp AI, bàn di chuột phản hồi xúc giác (haptic), Surface Laptop mang lại hiệu năng vượt ngoài mong đợi, thời lượng pin siêu dài và trải nghiệm AI hoàn toàn mới nhờ bộ xử lý Snapdragon X Elite và Snapdragon X Plus. Khách hàng có thể lựa chọn giữa màn hình kích cỡ 13.8 inch hoặc 15 inch và bốn màu sắc tuyệt đẹp.

Samsung: Samsung Galaxy Book4 Edge được trang bị công nghệ tích hợp AI lai (hybrid AI) tiên tiến, cùng sức mạnh của Snapdragon X Elite - bộ vi xử lý Snapdragon mạnh mẽ nhất, nhanh nhất dành cho laptop với sức mạnh tính toán NPU lên đến 45 TOPS. Thiết bị này sẽ gia nhập hệ sinh thái Galaxy AI siêu kết nối. Với tùy chọn kích thước màn hình Dynamic AMOLED 2X 14 inch và 16 inch, Galaxy Book4 Edge khai phóng những cấp độ sáng tạo và năng suất mới, đồng thời phá vỡ rào cản giao tiếp với khả năng thao tác trực quan và sử dụng các lệnh ngôn ngữ đơn giản và  dễ hiểu đối với người dùng. Galaxy Book4 Edge cũng bao gồm các tính năng AI được yêu thích của hệ sinh thái Galaxy như Khoanh vùng tìm kiếm với Google (Circle to Search with Google), Phiên dịch trực tiếp (Live Translate) và Trợ lý Chat thông minh (Chat Assist) lên màn hình lớn hơn của PC.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Ngân hàng Nhà nước bán vàng giá 78,98 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Trưa nay (3/6), Ngân hàng Nhà nước đã thông báo giá vàng hôm nay bán trực tiếp cho ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC là 78,98 triệu đồng/lượng. Giá bán vàng này đã được thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Xài dịch vụ Internet VNPT chất lượng cao chỉ từ 165 ngàn đồng/tháng

(VnMedia) - Với khả năng đáp ứng hạ tầng cáp quang tốt hơn, phủ rộng hơn, khách hàng có thể lựa chọn lắp mạng Internet ở bất cứ nơi nào, VNPT đều có thể hỗ trợ cho bạn ngay lập tức thông qua số điện thoại cung cấp dịch vụ viễn thông tại nhà...

8 kỹ năng nghề nghiệp vừa kiếm được nhiều tiền vừa an toàn trước AI

(VnMedia) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang tạo ra tiếng vang cả về những gì nó có thể làm và cả về những người có thể bị nói thay thế. Tuy nhiên, có một số công việc có thu nhập cao nhất định vẫn thuộc về lĩnh vực chuyên môn của con người. Những vai trò này đòi hỏi sự kết hợp độc đáo giữa trí tuệ xã hội và cảm xúc, tính sáng tạo và tư duy phản biện.

Cách nào để bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn trước sự "nhòm ngó" của tin tặc?

(VnMedia) - Cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã đưa ra những giải thích về việc người dùng có thể làm gì để bảo vệ điện thoại iOS hoặc Android của mình tốt hơn.

Giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ: giả danh nhân viên cơ quan bảo hiểm xã hội lừa đảo thông qua những dịch vụ VssID…