Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

0
0

 - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Có thể không thấy, công nghệ kết nối dữ liệu 6G sẽ bắt đầu xuất hiện cho đến năm 2030 và từ nay đến lúc đó vẫn còn rất nhiều điều mà tốc độ dữ liệu 5G có thể đạt được nên chúng ta vẫn có cơ hội được chiêm ngưỡng những bước tiến mới của tiêu chuẩn công nghệ kết nối không dây hiện tại. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chúng ta không thể hào hứng với những gì tương lai sẽ xảy ra. Theo Science Alert, cuộc thử nghiệm demo 6G được tổ chức tại Nhật Bản sử dụng thiết bị không dây nguyên mẫu có tốc độ truyền dữ liệu tải xuống là 100Gbps, nhanh hơn 10 lần so với 5G đỉnh cao và nhanh hơn 500 lần so với thiết bị cầm tay 5G trung bình.

 

Để chứng minh tốc độ của 6G, hãy xem xét một bộ phim trên kênh phát phim trực tuyến là Netflix dài hai giờ ở chất lượng trung bình được phát trực tuyến trên điện thoại có dung lượng khoảng 1,5 GB. Ở tốc độ 6G, có thể tải xuống tám đến chín phim Netflix mỗi giây. Mặc dù nhiều người tiêu dùng biết rằng tốc độ tải xuống tối đa của 5G là 10Gbps, nhưng điều họ không biết là để đạt được tốc độ tối đa đòi hỏi phải sử dụng thiết bị mạnh nhất chạy trong điều kiện tối ưu hóa.

Thiết bị được sử dụng trong thử nghiệm chạy trên các dải tần số cao trong khoảng 100GHz và 300GHz. Tốc độ dữ liệu 6G cực nhanh có thể được sử dụng để giúp vận hành các phương tiện tự lái, giúp bác sĩ phẫu thuật thực hiện các ca phẫu thuật từ xa và cho phép người tiêu dùng tải phim có độ phân giải cao nhanh hơn. Đây là những ví dụ về các tác vụ chỉ được sử dụng cách đây vài năm để chứng minh 5G sẽ nhanh hơn bao nhiêu so với 4G. Cho đến nay, nhiều ví dụ như xe tự lái và phẫu thuật từ xa vẫn chưa được trải nghiệm rộng rãi mặc dù phạm vi phủ sóng của tín hiệu 5G rộng hơn.

Vì vậy, điều mà các chuyên gia phân tích đang nói là nếu họ có nhận định sai về nhiều điều mà kết nối 5G sẽ mang lại cho thế giới, thì cũng đừng vội lo lắng. Bạn chắc chắn sẽ thấy những điều này khi công nghệ kết nối 6G trở nên phổ biến.

6G cũng sẽ tăng băng thông cho phép nhiều lưu lượng truy cập được kết nối vào một mạng cùng một lúc. Báo cáo cũng nói rằng tốc độ 6G sẽ khiến Wi-Fi trở nên không cần thiết đối với nhiều người và điều này được cho là đang bắt đầu xảy ra với tốc độ kết nối dữ liệu 5G ở thời điểm hiện tại.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.