Apple, Meta sắp phải đối mặt án phạt của EU?

0
0

 - Apple và Meta Platforms có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc vì không tuân thủ các quy tắc mang tính bước ngoặt của Liên minh Châu Âu (EU) nhằm kiềm chế quyền lực của họ trước mùa hè này, ba nguồn tin nắm rõ vấn đề hôm qua (14/6) đã tiết lộ như vậy.

 

Theo các nguồn tin, Ủy ban Châu Âu đã tiến hành điều tra hai gã khổng lồ công nghệ nói trên cùng với Google của Alphabet vào tháng 3 theo Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) và ủy ban này coi Apple cũng như Meta là những trường hợp đầu tiên cần phải xem xét.

DMA yêu cầu các công ty công nghệ lớn còn gọi là Big Tech phải mở ra không gian cho các đối thủ nhỏ hơn cạnh tranh và giúp mọi người thay đổi dễ dàng hơn giữa các dịch vụ trực tuyến cạnh tranh như nền tảng truyền thông xã hội, trình duyệt internet và cửa hàng ứng dụng.

Các nguồn tin cho biết, các cơ quan quản lý của EU sẽ công bố kết quả điều tra sơ bộ giống như các cáo buộc chống độc quyền trước kỳ nghỉ hè vào tháng 8 tới, trong đó Apple là bên bị buộc tội đầu tiên, tiếp theo là Meta.

Ủy ban Châu Âu và Meta từ chối bình luận về thông tin nói trên. Apple đã đề cập đến tuyên bố hồi tháng 3 của mình, trong đó họ nói rằng họ tin tưởng kế hoạch của mình tuân thủ DMA và họ sẽ tiếp tục hợp tác mang tính xây dựng với Ủy ban.

Các công ty có thể đưa ra các biện pháp khắc phục để giải quyết những lo ngại được nêu trong các phát hiện trước khi một quyết định cuối cùng được đưa ra khi người đứng đầu cơ quan chống độc quyền của EU Margrethe Vestager rời nhiệm sở vào tháng 11. Quyết định này có thể bao gồm khoản tiền phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm trên toàn cầu của các công ty nếu họ được kết luận là có vi phạm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.