U23 Việt Nam trở lại tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu quan trọng trước Malaysia

0
0

- Sau chiến thắng trước U23 Kuwait, đội tuyển U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D giải U23 châu Á 2024. Đây cũng là trận đấu mang tính “bản lề” trong cuộc đua giành vé đi tiếp đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Do vừa trải qua thi đấu nên HLV Hoàng Anh Tuấn đã dành trọn buổi sáng ngày 18/4 để các cầu thủ thả lỏng và hồi phục tại khách sạn. Tại buổi tập chiều, ông cũng giao nhiệm vụ cho chuyên gia thể lực Brandi chú trọng vào các bài tập nhằm đẩy nhanh tiến độ hồi phục thể trạng cho toàn đội. Nhóm các cầu thủ thi đấu trong trọn thời gian trận gặp U23 Kuwait chỉ căng cơ, chạy thả lỏng rồi nghỉ. Nhóm còn lại được rèn thêm các bài về kỹ chiến thuật.

U23 Việt Nam tích cực tập luyện cho trận đấu tiếp theo gặp U23 Malaysia. Ảnh: VFF

Ở trận gặp U23 Kuwait, tiền vệ Võ Hoàng Minh Khoa là một trong những cầu thủ để lại nhiều dấu ấn nhất trong chiến thắng 3-1 của U23 Việt Nam. Chia sẻ về trận đấu ra quân của U23 Việt Nam, Võ Hoàng Minh Khoa cho biết:

“Trận đấu đầu tiên lúc nào cũng khó khăn với mọi cầu thủ. May mắn toàn đội đã có kết quả tốt trước U23 Kuwait. Điều này giúp các cầu thủ giải tỏa được khá nhiều áp lực. Sau trận đấu, toàn đội có không khí khá vui vẻ. Chúng tôi có những trao đổi về những tình huống diễn ra trong trận để rút kinh nghiệm và có sự chuẩn bị tốt hơn cho trận đấu sắp tới”.

Mở đầu cuộc hành trình tại VCK U23 châu Á 2024 với 3 điểm quan trọng, nhưng đội tuyển U23 Việt Nam vẫn có những sai số cần khắc phục, trong đó có chiếc thẻ đỏ rất đáng tiếc của hậu vệ Ngọc Thắng.  Khi được hỏi về điều này, Võ Hoàng Minh Khoa nói: “Sau tấm thẻ phạt, tôi thấy Ngọc Thắng rất buồn. Cả đội ai cũng đồng cảm với Thắng và động viên cậu ấy tiếp tục cố gắng tập luyện, giữ thể trạng cũng như tinh thần tốt chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo. Đây cũng là điều toàn đội luôn khích lệ nhau mỗi ngày một tốt hơn”.

Chiếc thẻ đỏ của Ngọc Thắng đến từ quyết định của trọng tài sau khi có sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Đây là điều đáng tiếc bởi trước khi bước vào giải đấu, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện đã nhắc nhở rất kỹ và quán triệt đến các cầu thủ về việc VAR được triển khai tại tất cả các trận đấu của VCK U23 châu Á 2024.

Về mục tiêu cho trận đấu kế tiếp với U23 Malaysia, Võ Hoàng Minh Khoa cho biết toàn đội đang rất tập trung và có tinh thần quyết tâm rất cao. “Đội tuyển đã vượt qua được khó khăn bước đầu. Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì những điều tích cực và nỗ lực phát huy những gì tốt nhất, hướng tới kết quả tốt nhất cho trận đấu tiếp theo”, Võ Hoàng Minh Khoa nhấn mạnh.

Trước đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng thừa nhận ông chỉ hài lòng với kết quả còn màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait rõ ràng chưa đủ tốt.

 “Tôi chỉ hài lòng về kết quả trận đấu với Kuwait. Ở hiệp 1, các cầu thủ bị tâm lý nên chưa thể hiện được hết những gì tốt nhất, khiến trận đấu diễn biến theo chiều hướng khó khăn, điển hình nhất là tấm thẻ đỏ vào phút bù giờ hiệp 1 đã bộc lộ sự căng cứng về tâm lý của cầu thủ. Tôi rất tiếc về điều này, tôi không muốn nó xảy ra một chút nào”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Mất lợi thế hơn người, HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải có những điều chỉnh về nhân sự cũng như về chiến thuật ở hiệp hai, giúp đội chơi khởi sắc hơn và giành chiến thắng chung cuộc 3-1 với cú đúp bàn thắng của Vĩ Hào.

“Đối phương không có gì đặc biệt, vấn đề là chúng ta đã chơi không tốt như trình độ vốn có. Toàn đội cần nhanh chóng quay trở lại thi đấu đúng như những gì đã tập luyện. Như ở hiệp 2, khi những sự căng thẳng trôi qua, các cầu thủ đã chơi chủ động hơn, gần đúng với thực lực. Tôi mới chỉ tiếp nhận đội hơn 10 ngày nên để có sự thay đổi ngay là rất khó. Có lẽ từ đây đến cuối giải, sự thay đổi của U23 Việt Nam sẽ rõ ràng hơn”, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá thêm.

Khi được phóng viên hỏi về sự chuẩn bị cho trận đấu kế tiếp gặp U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối đi sâu chi tiết về chuyên môn. Ông nói: “Chúng tôi đã có quá trình chuẩn bị cho giải đấu. Tôi xin từ chối trả lời câu hỏi này vì có nhiều phần thuộc về chuyên môn. Tôi chỉ có thể nói rằng, trận đấu tới sẽ quyết định lớn đến khả năng vào Tứ kết của U23 Việt Nam và tất nhiên chúng tôi cần một kết quả tốt nhất”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h, ngày 20/4. Một chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mở rộng cánh cửa tiến vào Tứ kết.

* Ưu đãi hot tháng 4: Giảm ngay 50% cước Ứng dụng MyTV, giá chỉ từ 16.000đ/tháng khi nâng cấp lên gói cước Chuẩn. Đặc biệt, gói cước Nâng cao Plus giá chỉ từ 33.000đ/tháng sở hữu độc quyền chùm kênh thể thao quốc tế SPOTV hot nhất hiện nay và được tặng kèm gói phim Galaxy Play cao cấp. CTKM áp dụng khi đăng ký vào thứ 6, thứ 7 hàng tuần từ nay đến 27/4/2024. Hotline: 18001166 (miễn phí).

PV


Ý kiến bạn đọc


Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

SBizweb: sản phẩm Nhân tài Đất Việt vươn tầm thế giới

(VnMedia) - Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb của Công ty Cổ phần Công nghệ DKT đã giành giải Ba của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013. Đây được coi là giải pháp bán hàng trực tuyến tối ưu được thiết kế cho các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh nhằm quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu.

Tai nạn giao thông giảm trên cả 3 tiêu chí trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

(VnMedia) - Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4-1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 138 người, bị thương 285 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2023, TNGT đã giảm 9,16% số vụ, giảm 32,35% số người chết, giảm 1,38% số người bị thương.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.