Nhiều cựu binh được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam

0
0

 - Nhằm chuẩn bị cho 2 trận còn lại trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á, tân HLV Kim Sang Sik đã triệu tập 27 cầu thủ trong đó phần lớn là các cầu thủ dạn dày kinh nghiệm.

 

Theo đó, tổng cộng có 27 cầu thủ đã được HLV Kim Sang Sik lựa chọn sau quá trình ông và cộng sự quan sát các trận đấu tại V-League. Có thể dễ dàng nhận thấy chủ chốt vẫn những gương mặt dạn dày kinh nghiệm, đã quen thuộc với người hâm mộ như Nguyễn Filip, Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng, Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Văn Toàn…,

Bên cạnh đó, đáng chú ý là sự góp mặt trở lại của Tô Văn Vũ sau thời gian dài vắng bóng. Lần khoác áo đội tuyển gần nhất của tiền vệ này là đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 hồi tháng 2/2022.

Nhằm đảm bảo chiều sâu cho lực lượng của đội tuyển, đặc biệt là lứa các cầu thủ kế cận, HLV Kim Sang Sik cũng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ nổi bật trong thời gian qua như thủ thành Quan Văn Chuẩn, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Văn Tùng, Bùi Vĩ Hào.

 

Tuy vậy, đội tuyển cũng có sự thiếu vắng một số gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng như trung vệ Quế Ngọc Hải hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu, trong đó Quế Ngọc Hải chưa thể trở lại với thể trạng tốt nhất sau chấn thương rách cơ gặp phải từ đợt giao hữu FIFA Days tháng 10/2023, còn Đoàn Văn Hậu thì vẫn đang nỗ lực từng ngày để vượt qua giai đoạn khó khăn nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình, kể từ khi dính chấn thương vào tháng 10/2023 và phải vắng mặt trên sân cỏ cho đến nay.

Một trường hợp chấn thương đáng tiếc khác là tiền đạo trẻ Nguyễn Đình Bắc, hiện vẫn đang điều trị hồi phục theo sự hướng dẫn của các bác sĩ.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tập luyện vào ngày 1/6 tới. Thầy trò HLV Kim Sang Sik có quỹ thời gian 5 ngày để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội tuyển Philippines trên sân nhà, diễn ra vào 19h00 ngày 6/6 trước khi di chuyển sang Iraq để thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines đã chính thức được mở bán qua ứng dụng VinID từ ngày 25/5 và dự kiến sẽ kết thúc vào 24h00 ngày 30/5/2024 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

PV


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.