Đánh bại Chelsea, Liverpool đoạt cúp Liên đoàn Anh

0
0

 - Bàn thắng duy nhất của trung vệ Van Dijk ở phút cuối hiệp phụ đã giúp Liverpool đánh bại Chelsea với tỉ số 1-0, qua đó chính thức đoạt cúp Liên đoàn Anh.

 

Bước vào trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh trên thánh địa Wembley, Liverpool chịu tổn thất cực lớn về nhân sự khi mất rất nhiều trụ cột như Mohamed Salah, Darwin Nunez, Diogo Jota, Dominik Szoboszlai, Curtis Jones, Thiago, Arnold, Joel Matip và thủ thành Alisson.

Trong khi đó, Chelsea vẫn có đầy đủ những nhân tố quan trọng. Chính vì vậy, “The Blues” được đánh giá có cơ hội đoạt cúp lớn hơn sau 2 lần thất bại liên tiếp tại cúp Liên đoàn Anh.

Thế nhưng Liverpool mới là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành đối phương đầu hiệp 1. Đầu tiên là tình huống dứt điểm bằng đầu hơi với của Diaz. Tiếp theo đó là cú nã đại bác của  Mac Allister nhưng đi trúng vị trí của thủ thành Chelsea.

Phút 15, tận dụng sai sót của Diasi, Diaz chuyền bóng để Gakpo nhưng không thắng được tài năng của thủ thành Petrovic.

Chơi có phần lép vế nhưng cơ hội ngon ăn bất ngờ đến với Chelsea. Phút 20, Cole Palmer dứt điểm ở cự ly khoảng 2m nhưng không thắng được phản xạ nhanh nhạy của thủ thành Kelleher.

 

 

Trận đấu tiếp tục diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính khi hai đội đều đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. Sterling cuối hiệp 1 sút tung lưới Liverpool nhưng người đồng đội Jackson trước đó ở thế việt vị. Còn Van Dijk đánh đầu tung lưới Chelsea sau quả đá phạt nhưng cũng bị tước bàn thắng vì lỗi tương tự.

Hai đội còn tiếp tục phung phí cơ hội khi đều sút bóng trúng cột dọc. Bên phía Liverpool là Gakpo, còn Chelsea là Gallagher. Không thể phân định thắng thua trong 90 phút, hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Phút 118, Tsimikas có pha đá phạt góc chính xác để Van Dijk đánh đầu tung lưới Chelsea, đem về chiến thắng kịch tính cho Liverpool. Chiến thắng 1-0 giúp Liverpool lần thứ 10 giành Cup Liên đoàn Anh và đây cũng là danh hiệu thứ 8 mà HLV Klopp giành được trong thời gian dẫn dắt “The Kop”.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


MyTV và câu chuyện doanh nghiệp Việt vượt khó để làm chủ công nghệ

(VnMedia) - Chỉ trong một thời gian ngắn, truyền hình MyTV của VNPT đã đạt được sự tăng trưởng thần tốc 1 năm bằng tích lũy cả 10 năm và vẫn duy trì triển vọng tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

Bộ Công Thương nói gì về đề xuất thí điểm thuốc lá điện tử?

(VnMedia) - Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công Thương đề xuất chỉ quản lý thí điểm thuốc lá nung nóng, chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử.

Thế Vận hội Paris 2024 sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa an ninh mạng chưa từng có

(VnMedia) - Thế Vận hội Paris 2024 đang chuẩn bị sẵn sàng có thể để đối mặt với một thách thức chưa từng có về mặt an ninh mạng, trong bối cảnh các nhà tổ chức sự kiện dự kiến ​​​​sẽ phải chịu áp lực rất lớn đối với Thế vận hội diễn ra vào mùa hè này.

Ngăn chặn nhiều vụ giả danh Công an gọi điện hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID

(VnMedia) - Lực lượng công an đã phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ lừa đảo giả mạo Công an tiến hành cài đặt ứng dụng VneID để chiếm quyền điều khiển điện thoại, nhằm lấy các thông tin cá nhân, chiếm đoạt tiền trong tài khoản...

Đức triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo, bắt giữ 21 nghi phạm

(VnMedia) - Cơ quan thực thi pháp luật của Đức đã triệt phá 12 trung tâm cuộc gọi lừa đảo qua điện thoại đứng sau hàng nghìn cuộc gọi lừa đảo hàng ngày ở Albania, Bosnia và Herzegovina, Kosovo và Lebanon.