- Emirates là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới sẽ chi trả các khoản chi phí điều trị y tế và cách ly do COVID-19 đối với mọi điểm đến và hành khách trên mọi hạng vé thương mại.
Hãng hàng không Emirates mới đây đã đưa ra thông báo, về việc chi trả các khoản chi phí điều trị y tế lên đến 150.000 euro và chi phí cách ly là 100 euro một ngày trong suốt 14 ngày thực hiện cách ly, nếu hành khách được chẩn đoán dương tính với COVID-19 trong khi đi du lịch, khi họ đang ở xa nhà. Khoản chi trả này sẽ do hãng hàng không thanh toán miễn phí cho khách hàng.
Hoàng thân Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Emirates cho biết: “Emirates vẫn luôn nỗ lực nhằm thực hiện các biện pháp từng bước trên suốt hành trình của khách hàng nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, và chúng tôi cũng đã sửa đổi chính sách đặt vé của hãng để mang đến sự linh hoạt cho khách hàng. Hiện Emirates đang bước lên một bước tiến mới, bằng việc là hãng hàng không đầu tiên chi trả miến phí các khoản chi phí y tế và cách ly do COVID-19 cho khách hàng nếu họ gặp phải trên hành trình của họ. Đây là một khoản đầu tư từ phía chúng tôi và chúng tôi đang đặt khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi tin rằng họ sẽ hoan nghênh sáng kiến này”.
![]() |
Emirates là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới sẽ chi trả các khoản chi phí điều trị y tế và cách ly do COVID-19 |
Khoản chi trả này dành cho các chi phí điều trị y tế và chi phí cách ly liên quan đến COVID-19, được Emirates thanh toán miễn phí cho khách hàng của hãng đối với mọi hạng ghế và điểm đến. Khoản chi trả này có hiệu lực ngay lập tức đối với những hành khách lựa chọn di chuyển trên các chuyến bay của Emirates cho đến ngày 31 tháng 10 năm 2020 (chuyến bay đầu tiên được hoàn thành vào hoặc trước ngày 31 tháng 10 năm 2020).
Khoản chi trả có giá trị trong 31 ngày kể từ thời điểm hành khách bay chuyến đầu tiên trong hành trình của họ. Điều này có nghĩa là khách hàng của Emirates có thể tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách này, ngay cả khi hành khách đi tiếp đến một thành phố khác sau khi đã bay cùng Emirates đến điểm đến.
Theo Emirates, bất kỳ khách hàng nào bị ảnh hưởng và đã được chẩn đoán mắc COVID-19 trong chuyến đi của họ chỉ cần liên hệ với một đường dây nóng để được hỗ trợ và tận dụng khoản chi trả này.
Minh Ngọc