Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới đưa ra cảnh báo u ám

0
0

 - Tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới - Nestle, cảnh báo giá các mặt hàng thiết yếu sẽ tiếp tục tăng trong năm 2023, sau hơn một năm tăng giá. Điều này đẩy người tiêu dùng vào tình trạng khó khăn hơn trong việc đảm bảo đáp ứng nhu cầu thiết yếu.

 

Gã khổng lồ về thực phẩm đã tăng giá 8,2% vào năm ngoái, nhưng nói rằng điều này không đủ để bù đắp cho sự gia tăng chi phí của chính họ, khiến họ giảm đáng kể lợi nhuận.

Theo Giám đốc điều hành Nestle Mark Schneider, việc tăng giá của Nestle, dự kiến ​​sẽ thay đổi theo thị trường và chủng loại, sẽ “rất có mục tiêu” và sẽ chỉ được thực hiện khi “có lạm phát chi phí đầu vào”.

“Chúng tôi vẫn đang trong tình trạng phải cân đối tỷ suất lợi nhuận gộp của mình và giống như tất cả người tiêu dùng trên toàn thế giới, chúng tôi đã bị ảnh hưởng bởi lạm phát và giờ chúng tôi đang cố gắng khắc phục những thiệt hại đó,” ông Schneider nói thêm.

Giám đốc điều hành Nestle không cung cấp thông tin chi tiết về mức tăng dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu nào trong số 2.000 thương hiệu của Nestle, bao gồm bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh và sữa bột trẻ em.

“Năm ngoái đã mang đến nhiều thách thức và lựa chọn khó khăn cho các gia đình, cộng đồng và doanh nghiệp,” tuyên bố của công ty viết. “Lạm phát tăng đến mức chưa từng có, áp lực chi phí sinh hoạt gia tăng và tác động của căng thẳng địa chính trị đã được cảm nhận trên khắp thế giới.”

Chi phí hàng hóa và tiền lương cao hơn đã khiến vấn đề về chiến lược định giá trở thành tâm điểm chú ý đối với các công ty sản xuất thực phẩm khi họ phải vật lộn để tối đa hóa lợi nhuận của mình mà không khiến khách hàng từ bỏ các sản phẩm của họ.

Unilever, Coca-Cola, Heineken, Colgate-Palmolive và Procter & Gamble đều cho biết giá hàng hóa của họ sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023, khi họ phải vật lộn với chi phí hàng hóa, năng lượng và lao động tăng cao.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Giá vàng bất ngờ đi xuống sau 2 phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (17/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm giá sau 2 phiên tăng liên tiếp...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.

Giá xăng tiếp tục giảm, RON95 lùi về sát mức 23.000 đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng tiếp tục được điều chỉnh giảm với mức từ 409 đồng/lít -  508 đồng/lít. Trong đó, xăng RON95 xuống còn 23.135 đồng/lít.

Cảnh báo giả danh Bảo hiểm Xã hội yêu cầu đồng bộ dữ liệu căn cước công dân

(VnMedia)-  Bảo hiểm Xã hội Việt Nam thông tin hiện tại Bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố không có chủ trương điện thoại hay nhắn tin yêu cầu người dân cập nhật thông tin trên ứng dụng VssID.