Chính thức khai, nộp lệ phí trước bạ ôtô, xe máy online trên toàn quốc

0
0

- Tổng cục Thuế vừa có văn bản hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh, thành phố trên cả nước triển khai chính thức hệ thống dịch vụ thuế điện tử đáp ứng khai lệ phí trước bạ ô tô, xe máy.

Theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế tại công văn 691/TCT-DNNCN, đối tượng được khai lệ phí trước bạ online là ô tô, xe máy mới đăng ký lần đầu, không bao gồm: ô tô vận tải hàng hóa (trừ ô tô pick up, ô tô tải Van), ô tô chở người từ 10 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, các loại xe tương tự và vỏ, tổng thành khung, tổng thành máy của ô tô, xe máy được thay thế mà phải đăng ký với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; trường hợp được miễn lệ phí trước bạ và thừa kế, quà tặng tài sản là phương tiện.

Về điều kiện khai lệ phí trước bạ online với ô tô, xe máy, trường hợp người nộp thuế (NNT) đã có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì sử dụng tài khoản này để khai lệ phí trước bạ điện tử trên Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Trường hợp NNT chưa có tài khoản giao dịch thuế điện tử với cơ quan thuế thì sử dụng thông tin mã số thuế, ngày cấp để thực hiện khai điện tử lệ phí trước bạ ô tô, xe máy tại Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

 

NNT có nhu cầu đăng ký tài khoản giao dịch thuế điện tử để thực hiện các giao dịch điện tử với cơ quan thuế thực hiện đăng ký tài khoản theo hướng dẫn tại Phụ lục kèm theo công văn số 377/TCT-DNNCN ngày 05/02/2021 của Tổng cục Thuế.

Công văn cũng hướng dẫn cụ thể, chi tiết về quy trình tiếp nhận cũng như giải quyết hồ sơ khai lệ phí trước bạ điện tử. Trong đó, Quy trình tiếp nhận hồ sơ khai lệ phí trước bạ điện tử gồm 4 bước:

Bước 1: NTT kê khai tờ khai lệ phí trước bạ trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế https://canhan.gdt.gov.vn.

Bước 2: Cổng Thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tự động gửi yêu cầu truy vấn sang hệ thống ứng dụng của Bộ Giao thông Vận tải để lấy các thông tin tài sản hiển thị trên tờ khai lệ phí trước bạ.

Bước 3: NNT thực hiện đối chiếu thông tin điện tử với thông tin trên hồ sơ giấy. Trường hợp khớp đúng, NNT thực hiện theo yêu cầu của Cổng thông tin điện tử để hoàn thành tờ khai. Trường hợp không khớp đúng NNT kiểm tra lại thông tin kê khai hoặc liên hệ với Chi cục Thuế nơi tiếp nhận hồ sơ khai lệ phí trước bạ ô tô, xe máy để được hướng dẫn.

Bước 4: Cổng Thông tin điện tử gửi thông báo về tiếp nhận hồ sơ khai thuế điện tử vào địa chỉ thư điện tử đã kê khai.

Để nộp lệ phí trước bạ điện tử, người nộp thuế có thể sử dụng một trong 03 hình thức điện tử: Dịch vụ Internetbanking, Mobilebanking của ngân hàng (Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Agribank, MBBank, VPBank, TPBank, LienvietPostBank); Cổng dịch vụ công Quốc gia hoặc Ứng dụng điện thoại eTax Mobile của ngành Thuế.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Chính sách giáo dục có hiệu lực từ tháng 5 năm 2024

(VnMedia) - Quy chế thi KHKT; hướng dẫn vị trí việc làm lãnh đạo, chức danh nghề nghiệp chuyên ngành GDĐT trường ĐH... là chính sách GD có hiệu lực từ tháng 5/2024.