Giá vàng liên tục trồi sụt thất thường

0
0

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/3 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay lại đảo chiều giảm nhẹ trong bối cảnh hầu hết chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong vài tháng nữa.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch ngày 29/3, tức rạng sáng 30/3 theo giờ Việt Nam đã đảo chiều đi xuống sau một phiên tăng mạnh trước đó. 

Vàng tăng giá trong bối cảnh hầu hết chuyên gia dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái trong vài tháng nữa. Hơn thế, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được cho rằng sẽ đảo chiều chính sách tiền tệ ngay trong năm nay để tránh nền kinh tế Mỹ lún sâu vào khủng hoảng. 

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.965,60/ounce, đảo chiều giảm 9,20 USD/ounce, tương đương 0,47%.

 

Mặc dù giá vàng đang giảm, nhưng theo các nhà phân tích, Fed vẫn đang bị mắc kẹt giữa nguy cơ suy thoái kinh tế do tăng lãi suất mạnh và lạm phát tăng vọt do không hành động. Họ cho rằng, giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ trong bối cảnh chính sách kinh tế Mỹ ngày càng không chắc chắn và nguy cơ lạm phát tăng cao.

Tại thị trường trong nước, giá vàng trong phiên giao dịch hôm qua vẫn giữ ổn định và duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày hôm qua (29/3), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - 67,17 triệu đồng/lượng bán ra. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji được niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào - 67,05 triệu đồng/lượng bán ra.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.